Top

Hơn 100.000m2 kho bãi bỏ hoang tại Q.Bình Tân, TP.HCM

Cập nhật 01/07/2009 08:20

Chiều 30.6, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP.HCM đã có buổi giám sát tình hình quản lý, sử dụng kho bãi trên địa bàn Q.Bình Tân.

Báo cáo với đoàn giám sát, ông Cao Văn Phần, Phó chủ tịch UBND Q.Bình Tân cho biết: Hiện trên địa bàn quận có 44 kho bãi, hầu hết đều do các cơ quan, đơn vị thuộc TP và Trung ương quản lý. Trong đó, có một số kho đã và đang bị đơn vị quản lý sử dụng không đúng mục đích, đem cho thuê lại. Đặc biệt, có 3 kho, với tổng diện tích lên đến hơn 100.000m2, nằm ở những vị trí đắc địa đang bỏ trống, gây bức xúc trong nhân dân. Đó là kho 289 Kinh Dương Vương (do Tổng công ty lương thực miền Nam quản lý); kho số 166 Kinh Dương Vương (do Công ty dịch vụ nông nghiệp Sài Gòn quản lý) và kho số 66 Kinh Dương Vương (do Công ty cổ phần vật tư và dịch vụ thành phố quản lý).

Một điển hình lãng phí khác được Q.Bình Tân nêu ra tại buổi giám sát, đó là khu đất (rộng hơn 2,6 ha) của Công ty CP chế tạo máy Sinco, tại P.An Lạc. Theo các cơ quan chức năng Q.Bình Tân, lấy lý do “đang lập thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất để đầu tư xây dựng dự án chung cư cao tầng, căn hộ kết hợp cao ốc văn phòng”, nên Công ty CP chế tạo máy Sinco đã bỏ hoang, để cỏ mọc um tùm trên khu đất rộng lớn từ nhiều năm qua. Trong khi đó, quận đang thiếu đất để xây dựng trường học, trung tâm văn hóa, nhà ở tái định cư, nhà cho người có thu nhập thấp... Lãnh đạo Q.Bình Tân, thừa nhận: Do thuộc TP và trung ương quản lý nên các kho bãi, mặt bằng trên nằm ngoài tầm kiểm soát của quận!

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP.HCM đề nghị các cơ quan chức năng cần quyết liệt hơn nữa trong việc kiểm tra, xử lý, thu hồi các mặt bằng, kho bãi sử dụng không đúng mục đích, gây lãng phí; giao đất cho địa phương thực hiện các công trình công cộng phục vụ nhân dân trên địa bàn.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên