Top

Hết năm 2014, Hà Nội mới đạt 24% số hộ có nhu cầu đất dịch vụ

Cập nhật 14/01/2015 14:39

Thông tin từ Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết, một trong những vấn đề "nóng" được thành phố quan tâm trong nhiều năm qua là công tác giao đất dịch vụ cho các hộ dân. Tuy nhiên, tính đến hết năm 2014, toàn thành phố mới đạt 24% số hộ có nhu cầu đất dịch vụ.

Tiến độ giao đất dịch vụ cho người dân ở Hà Nội vẫn còn chậm. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Điều đáng nói là, cho đến nay, nhiều địa phương có nhu cầu đất dịch vụ lớn (như Hoài Đức, Quốc Oai, Ba Vì, Đông Anh, Thanh Trì, Mê Linh), tiến độ cấp đất dịch vụ “trả nợ” cho người dân vẫn còn chậm, gây bức xúc.

Nguyên nhân chậm trả nợ đất dịch vụ được chỉ ra là do nhiều vị trí khu đất phải thực hiện rà soát và điều chỉnh để phù hợp với Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô và các quy hoạch phân khu. Phần nữa là do các quận, huyện đều khó khăn về nguồn kinh phí giải phóng mặt bằng và xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ.

Trước thực tế nêu trên, ông Nguyễn Trọng Đông, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết sẽ cùng các sở, ngành chức năng tập trung kiểm tra, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc. Sở cũng đề xuất giải pháp, đôn đốc các quận, huyện, thị xã giải quyết dứt điểm công tác giao đất dịch vụ cho các hộ gia đình, cá nhân bị thu hồi đất nông nghiệp trên địa bàn thành phố ngay trong năm 2015.

Ông Đông cũng cho biết, trong năm 2015, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội sẽ tiếp tục tăng cường công tác quản lý nhà nước của ngành tài nguyên và môi trường; tập trung triển khai các nhiệm vụ, chương trình, đề án, dự án về quản lý đất đai, xử lý ô nhiễm môi trường, xử lý dứt điểm các vi phạm trong lĩnh vực của ngành.

Trong đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung vào việc rà soát, tham mưu cho thành phố ban hành bổ sung cơ chế, chính sách trong lĩnh vực quản lý tài nguyên và môi trường, nhằm cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi cho các tổ chức, người dân.

Trong năm nay, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng sẽ phối hợp cùng các quận, huyện, thị xã triển khai và đi vào hoạt động Văn phòng Đăng ký đất đai thành phố Hà Nội và Trung tâm Phát triển quỹ đất theo quy định của Luật Đất đai 2013 (mô hình 1 cấp).


DiaOcOnline.vn - Theo Vietnam+