Top

Hé mở kỳ vọng phục hồi thị trường bất động sản

Cập nhật 30/10/2013 16:48

Diễn biến trên thị trường bất động sản cho thấy nhiều tín hiệu khả quan, các chủ đầu tư bất động sản đang dồn hết sức mình cho việc hoàn thành dự án với kỳ vọng có thể sớm vực lại niềm tin trên thị trường. Thực tế chứng minh, những sản phẩm bất động sản (BĐS) tốt, bàn giao đúng hẹn, chất lượng và chế độ hậu mãi tốt đang “hút” khách.


Thực tế chứng minh, những sản phẩm bất động sản tốt, bàn giao đúng hẹn, chất lượng và chế độ hậu mãi tốt đang “hút” khách.

Nhộn nhịp chào bán

Giá nhà ở hợp lý kết hợp cùng với chính sách kích cầu của Chính phủ ở một số dự án, phân khúc nhà ở đã bắt đầu giao dịch nhộn nhịp trở lại. Khảo sát cho thấy, các doanh nghiệp có khả năng tiêu thụ sản phẩm chính là những đơn vị có sẵn dự án, giá cả hợp lý, đang triển khai tốt, uy tín và cam kết về chất lượng cũng như tiến độ công trình.

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường Hà Nội quý III/2013 của CBRE, số lượng căn hộ hoàn thành trong quý III đạt tới con số 13.000 căn. Số lượng giao dịch thành công cải thiện đáng kể so với quý II, đây là tín hiệu rất tốt đối với các chủ đầu tư.

Ngay từ những ngày đầu tháng 10, nhiều dự án căn hộ thương mại, từ cao cấp, trung cấp đến bình dân đã rục rịch tung hàng ra bán. Trong số các dự án mới, Tân Hoàng Minh vừa chính thức khởi công dự án D’. Le Pont D’or Hoàng Cầu và chính thức tiếp nhận đăng ký mua căn hộ.

Các chủ đầu tư còn chú trọng chính sách hỗ trợ khách hàng mua nhà để thúc đẩy giao dịch như Indochina Plaza Hanoi cho khách hàng vay lãi suất 0% trong 12 tháng. Chung cư cao cấp Hyundai Hill State, khách hàng mua căn hộ chỉ phải đóng trước 30% giá trị căn hộ là có thể nhận nhà ngay, sau 1 năm đóng tiếp 70% với lãi suất 0%.

Nhiều dự án khác cũng đang rục rịch với kế hoạch mở bán như The Manor Central Park của Bitexco, Khu đô thị Đại Kim của Hacinco, biệt thự ngoại giao đoàn,…Vietnam Sotheby’s International Realty cũng công bố sẽ chào bán một lúc 6 dự án cao cấp tại thị trường Hà Nội.

Điều chỉnh cho phù hợp

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện mức giá nhiều phân khúc căn hộ đã khá phù hợp với khả năng người dân, do vậy, sẽ xuất hiện hiệu ứng mua chọn lọc những căn hộ phù hợp, vị trí đẹp. Phân khúc cao cấp vẫn có chỗ đứng cũng như nhu cầu nhất định cho phân khúc này với những dự án có vị trí đẹp thật sự và chất lượng xứng tầm.

Nguyên nhân thị trường đã có những dấu hiệu tích cực do các doanh nghiệp bất động sản đã định hướng lại chiến lược phát triển, tăng khuyến mãi, chuyển trọng tâm và nguồn lực vào các phân khúc sản phẩm cốt lõi.

Đại diện sàn bất động sản cho rằng, thị trường bất động sản đang có dấu hiệu khả quan hơn, lý do chính là mặt bằng lãi suất thấp hơn nhiều so với những năm trước, đây là yếu tố quan trọng khiến dòng tiền đang chảy vào bất động sản. Trong đó, những dự án căn hộ sắp hoàn thiện, hoặc bắt đầu bàn giao nhà có thanh khoản rất tốt.

Hiện nay, người mua nhà rất cẩn thận. Họ phải nhìn tận mắt sản phẩm, suy xét, tìm hiểu. Đối với họ, điều quan trọng là uy tín của chủ đầu tư, chủ đầu tư có đủ khả năng để hoàn tất dự án, thực hiện những gì đã cam kết hay không.

Doanh nghiệp bất động sản cũng cần phải có những chính sách với giá hợp lý, giữ chữ tín bằng chất lượng sản phẩm, bàn giao nhà đúng hẹn, hậu mãi tốt để từng bước tạo niềm tin vững chắc từ phía khách hàng.

Nhận định về thị trường bất động sản cuối năm, ông Lê Minh Dũng - Giám đốc đầu tư Công ty TNHH CBRE Việt Nam cho rằng, thị trường sẽ đón nhận thêm nhiều dự án hoàn thiện, chất lượng tốt, giá bán phù hợp. Bên cạnh đó, nhiều dự án, con số các gia đình dọn đến ở lớn, cho thấy sản phẩm bất động sản đã thực sự thúc đẩy được nhu cầu của người dân. Đó là những tín hiệu tích cực, đáng mừng cho thị trường bất động sản Việt Nam.

DiaOcOnline.vn - Theo Vnmedia