Top

Hầm đường bộ Kim Liên bị ngập ngay khi thông xe do dự án chưa hoàn thành đồng bộ

Cập nhật 17/06/2009 08:50

Chỉ 2 giờ sau khi thông xe kỹ thuật, do có mưa lớn trên địa bàn, hầm đường bộ Kim Liên đã bị ngập nặng (ảnh), chỗ sâu nhất lên đến 30cm. Ban quản lý (BQL) dự án đã phải đóng cửa hầm trong khoảng 1 giờ để hút nước ra khỏi hầm. Tuy nhiên, hiện giao thông qua hầm đã được khôi phục bình thường.

Trao đổi với PV Báo SGGP, ông Ngô Quý Tuấn, Phó Giám đốc BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, giải thích, dự án cải tạo nút giao thông Kim Liên (hầm đường bộ là một hạng mục) chưa hoàn thành đồng bộ. “Tháng 10-2009 dự án mới chính thức khánh thành tổng thể, hiện tại hệ thống thoát nước của toàn nút chưa thi công xong. Tuy nhiên, để giảm áp lực giao thông rất lớn tại khu vực này, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi hơn về mặt bằng để thi công tiếp các hạng mục còn lại nên chúng tôi đề nghị và UBND TP đã chấp nhận đưa hầm đường bộ vào khai thác trước. Hiện tượng úng ngập cục bộ đã được nhà thầu cũng như BQL dự án dự kiến trước chứ không phải hoàn toàn bất ngờ” - ông Tuấn cho biết.

Ông Ngô Quý Tuấn đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công hệ thống thoát nước chính của dự án, phấn đấu hoàn thành trong tháng 6; mặt khác, chuẩn bị phương tiện và có giải pháp bơm thoát nước khi có mưa lớn. BQL dự án cũng đã làm việc với Công ty Thoát nước Hà Nội để có phương án phối hợp hiệu quả. Tuy nhiên, ông Tuần cho biết thêm: “Cũng có thể có một số trường hợp bất khả kháng phải tạm thời dừng lưu thông trong một thời gian ngắn, vì dự án chưa xong toàn bộ. Chúng tôi mong người dân hiểu và thông cảm vì sự bất tiện này trong một vài tháng tới”.

Từng là Giám đốc Công ty Thoát nước Hà Nội, ông Nguyễn Sỹ Bảo, Giám đốc BQL các dự án trọng điểm phát triển đô thị Hà Nội, cho biết: “Hầm đường bộ sẽ đi được bình thường nếu không có mưa lớn, hoàn toàn không có chuyện chúng tôi chạy theo thành tích mà chỉ nhằm giải quyết giao thông đô thị. Khu vực này không phải điểm trũng, không có túi nước ngầm. Các nhà thầu, đơn vị giám sát của Nhật Bản rất nghiêm túc, đã khảo sát kỹ lưỡng và sẽ xử lý an toàn. Khi trạm bơm lớn vận hành, chắc chắn hầm sẽ không bị ngập nước”.

Hầm đường bộ Kim Liên nối đường Đại Cồ Việt với đường Đào Duy Anh, Hà Nội, là một trong những hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam, khởi công từ ngày 27-6-2006, được đầu tư 467,4 tỷ đồng. Hầm do nhà thầu Taisei (Nhật Bản) xây dựng dưới sự giám sát của Viện Kết cấu cầu Nhật Bản (JBSI) - cơ quan tư vấn cũng như chịu trách nhiệm thiết kế chi tiết dự án. Dự kiến ban đầu là công trình sẽ hoàn thành trong 22 tháng (khoảng tháng 8-2008), nhưng vì nhiều lý do nên tới 7 giờ 30 sáng qua mới thông xe kỹ thuật.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng