Top

Hà Nội: Thu hồi hơn 8 triệu m2 đất của các dự án “rùa”

Cập nhật 15/05/2013 09:23

Ngày 13-5, Văn phòng UBND TP Hà Nội có thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Vũ Hồng Khanh về việc xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn.

Lãnh đạo TP yêu cầu Sở TN&MT cùng các sở ban ngành, quận huyện tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để tổ chức, cá nhân đưa đất vào sử dụng theo quy định. Những dự án chậm triển khai do nguyên nhân khách quan (như gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng, phải dừng dự án để triển khai quy hoạch chung thủ đô…) được phép gia hạn thời gian đưa đất vào sử dụng. Việc gia hạn chỉ được áp dụng tối đa hai lần, nếu sau đó chủ đầu tư vẫn không triển khai thì sẽ bị thu hồi đất. Còn các dự án chậm tiến độ do năng lực chủ đầu tư kém, không có biện pháp khắc phục, để hoang hóa, cho thuê chuyển nhượng trái phép thì phải kiên quyết thu hồi.

Sở TN&MT TP Hà Nội cho biết từ năm 2009 đến nay đã tổ chức thanh tra, kiểm tra, xử lý hơn 600 tổ chức được Nhà nước giao đất, cho thuê đất. Kết quả đã xử lý vi phạm hành chính 81 dự án, thu hồi hàng triệu mét vuông đất của 41 tổ chức. Riêng năm 2012 đã thu hồi hơn 8 triệu m2 đất của tám tổ chức.


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP