Top

Hà Nội tạm dừng quy định thu phí xây dựng

Cập nhật 22/02/2009 08:20

Sáng 21-2, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Hoàng Mạnh Hiển - người ký quyết định quy định việc đóng phí xây dựng theo tỉ lệ phần trăm trên chi phí xây dựng áp dụng trên địa bàn TP Hà Nội từ cuối tháng 1-2009 (quyết định 14) - cho biết hiện TP đã thống nhất chủ trương và đang tiến hành các bước để báo cáo thường trực HĐND cho tạm dừng thực hiện quy định này.

Ông Hiển cho rằng việc TP ban hành quy định này nhằm thống nhất mức phí thu chung giữa khu vực Hà Nội (cũ) và những khu vực mới sáp nhập về Hà Nội. Tuy nhiên, sau khi quyết định có hiệu lực đã có một số ý kiến phản hồi việc ban hành quy định thu phí theo tỉ lệ phần trăm trên chi phí xây dựng trong thời điểm này là trái với chủ trương của Chính phủ trong kích cầu đầu tư, trong đó yêu cầu đẩy mạnh đầu tư xây dựng nhằm khắc phục tình trạng nhà đất đóng băng, vật liệu xây dựng chậm tiêu thụ. Do đó, TP đã chỉ đạo liên ngành gồm Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Cục Thuế có báo cáo cụ thể.

Theo ông Hiển, việc thu phí xây dựng theo tỉ lệ phần trăm trên chi phí xây dựng trên địa bàn TP đã được HĐND TP thông qua từ tháng 12-2008, sẽ phải tiến hành các bước trình HĐND TP cho phép tạm dừng thực hiện đến thời điểm thích hợp. “Trong một vài ngày tới khi các ngành hoàn tất việc lấy ý kiến, TP sẽ báo cáo ngay thường trực HĐND và có thông báo cụ thể tới các đơn vị về chủ trương tạm dừng, tránh việc nơi áp dụng nơi không”, ông Hiển nói.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO