Nhiều thủ tục, thành phần hồ sơ được cắt giảm qua đó giảm chi phí thủ tục hành chính tạo điều kiện cho người dân trong công tác đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận…
Cắt giảm chi phí thủ tục hành chính
Tổng kết năm 2015, Văn phòng Đăng ký đất đai (Sở TN&MT Hà Nội) cho biết, đơn vị này thường xuyên kiểm soát, cập nhật, sửa đổi, bổ sung các thủ tục hành chính cho phù hợp quy định. Thời gian thực hiện đã được giảm từ 55 ngày đối với thủ tục đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận lần đầu trước đây xuống còn không quá 30 ngày. Đồng thời giảm số lượng thành phần hồ sơ từ 9 loại giấy tờ xuống còn 5 loại, qua đó giảm chi phí thủ tục hành chính; số lượng hồ sơ tồn đọng quá hạn cũng cơ bản được giải quyết hết.
Bên cạnh đó, việc công bố công khai Quy chế hướng dẫn và tiếp nhận hồ sơ, Danh mục TTHC tại Bộ phận “1 cửa” trên trang thông tin điện tử của Sở Tài nguyên và Môi trường và cổng thông tin điện tử Thành phố cũng được nhân dân tiếp nhận, đánh giá cao.
Đột phá cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai
|
Trong năm 2014 công tác cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của Hà Nội đạt tới 99,6% đối với các trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện đã kê khai. Cấp 2.000 Giấy chứng nhận đối với các tổ chức, gần 6.000 giấy đối với hộ gia đình, cá nhân, trên 40.000 giấy được cấp cho hộ gia đình mua nhà tại các dự án phát triển nhà. Kết quả này được Bộ TN&MT công nhận là một trong 10 sự kiện nổi bật của ngành TN&MT cả nước năm 2014.
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: