Top

Hà Nội: Hàng loạt dự án "treo" xin gia hạn

Cập nhật 20/01/2010 13:10

"Đất vàng Thủ đô" nhiều nơi vẫn nuôi cỏ.

84 dự án đã đưa "đất vàng" vào sử dụng nhưng tiến độ triển khai chậm đang đề nghị Thành phố Hà Nội gia hạn để được tiếp tục thực hiện.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh, trong số 381 dự án UBND TP giao các sở, ngành và 26 dự án giao cho UBND các quận, huyện, thị xã kiểm tra, đề xuất xử lý có 4 dự án trùng tên (trong cùng danh mục các dự án giao cho đơn vị). Trong quá trình thực hiện, các sở, ngành, quận, huyện vừa bổ sung thêm 17 dự án chậm triển khai.

Trong số này, phần đông chưa giải phóng xong mặt bằng do các lý do vướng mắc về qui hoạch, thiếu vốn, bị khiếu kiện, thắc mắc về cơ chế, chính sách.

Có những dự án "tắc" vì các nguyên nhân khác như thủ tục đầu tư chưa đầy đủ, thiếu quỹ tái định cư, thay đổi chủ đầu tư, quyết định thu hồi đất hết hiệu lực...

Cùng với đó, 25 dự án chủ đầu tư không tiếp tục triển khai, 16 dự án thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện và 84 dự án đã đưa đất vào sử dụng nhưng tiến độ triển khai chậm đang đề nghị Thành phố gia hạn tiến độ để tiếp tục thực hiện.

Đáng chú ý, qua kiểm tra, các đơn vị đã đề nghị Thành phố thu hồi 20 dự án với tổng diện tích 364.097m2 "đất vàng" Thủ đô.

Với các dự án này, lãnh đạo Hà Nội vừa chỉ đạo các sở, ngành, UBND quận, huyện, thị xã lập hồ sơ báo cáo ngành thẩm định, trình UBND TP thu hồi đất theo qui định.

Đối với các dự án có thể được tiếp tục triển khai, TP Hà Nội giao các cơ quan trên đánh giá nguyên nhân chậm của từng dự án, từ đó đề xuất cụ thể gia hạn tiến độ từ 6 tháng đến 1 năm so với dự án đã được duyệt, tạo điều kiện cho chủ đầu tư tiếp tục hoàn thiện.

Các cơ quan chức năng, chuyên ngành và chính quyền địa phương tiếp tục theo dõi các dự án này, nếu sau thời gian gia hạn - chủ đầu tư không có biện pháp hữu hiệu để thực hiện sẽ lại báo cáo UBND TP Hà Nội.


DiaOcOnline.vn - Theo Vietnamnet