Top

Hà Nội: Chủ đầu tư chủ động hạ giá bán chung cư

Cập nhật 06/06/2013 15:41

Chủ đầu tư đã chủ động hạ giá bán chung cư là thông tin được đưa ra trong báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đánh giá về tình hình thị trường bất động sản tại một số thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM mà Bộ Xây dựng vừa ban hành.

Căn hộ hoàn thiện vẫn có tính thanh khoản cao

Theo đó, trong 5 tháng đầu năm 2013, tại Hà Nội và TP.HCM, giá bất động sản tiếp tục xu hướng giảm nhưng lượng giao dịch vẫn thấp. Duy chỉ có phân khúc căn hộ chung cư có diện tích nhỏ và nhà ở đã hoàn thiện vẫn có tính thanh khoản cao, giao dịch có chiều hướng tăng.

Tại thị trường Hà Nội, một số đã chủ động hạ giá bán chung cư khá nhiều như dự án chung cư Đại Thanh - Thanh Trì giá giảm từ 17 triệu đồng/m2 xuống còn 15,5 triệu đồng/m2; dự án Kim Văn - Kim Lũ có giá bán 15-17 triệu đồng/m2. Một số dự án, chủ đầu tư giảm mức độ hoàn thiện nhà ở để hạ giá thành.

Tình hình giao dịch đối với căn hộ khá hơn trước, tập trung chủ yếu ở phân khúc dưới 20 triệu đồng/m2 hoặc một số ít dự án có giá bán trên 20 triệu đồng/m2 nhưng đã xây dựng xong hoặc chuẩn bị bàn giao như: dự án Nam Đô, dự án FLC Landmax ở đường Lê Đức Thọ - Từ Liêm...

Lượng giao dịch với đất nền rất ít do các dự án bán đất nền hoặc nhà thấp tầng thường xa trung tâm và hạ tầng không đồng bộ, giá trị căn nhà cao, vượt xa khả năng thanh toán của người dân.

Tại thị trường TP.HCM, giá bán tại các phân khúc nhà ở thấp tầng và căn hộ chung cư hầu như không có biến động so với quý IV/2012. Nhiều dự án có giá khá thấp như: dự án E-home 3 có giá khoảng 13-14 triệu đồng/m2; chung cư Khang Gia - Gò Vấp có giá khoảng 10-11 triệu đồng/m2; căn hộ Nhất Lan 3 Bình Tân có giá khoảng 12 triệu đồng/m2; căn hộ MB Babylon Tân Phú có giá khoảng 14-15 triệu đồng/m2; căn hộ Sunview 3 có giá khoảng 15 triệu đồng/m2...

Tình hình giao dịch trên thị trường vẫn đang trong giai đoạn cầm chừng, lượng giao dịch mới giảm nhiều so với năm 2012.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp