Top

Giảm giá nữa doanh nghiệp chỉ có chết

Cập nhật 20/03/2012 09:10

Đó là ý kiến của ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty TNHH Địa ốc Đất Lành về mức giá căn hộ chung cư trung bình hiện nay.

Ông Đực nói:

Rất khó nói giá căn hộ có còn giảm nữa hay không, vì điều này còn lệ thuộc vào nhiều yếu tố. Có thể một số dự án căn hộ nào đó sẽ còn tiếp tục giảm nữa do chủ đầu tư không còn sức chịu đựng nên buộc phải giảm giá bán để thu hút khách hàng, song việc giảm giá bán lúc này, theo tôi là để cắt lỗ chứ không phải giảm lời.

Hiện nay, ở TP. HCM có khá nhiều dự án căn hộ được chào bán vơi mức giá từ 12 - 16 triệu đồng/m2. Với mức giá này, nếu giảm nữa, doanh nghiệp chỉ có “chết”. Với giá vật liệu xây dựng như hiện nay, theo tính toán của tôi, giá thành một mét vuông nhà ở hiện đang dao động từ 4 - 7,2 triệu đồng/m2, tùy theo phương pháp xây dựng và chất lượng công trình, giá có thể cao hoặc thấp.

Nhưng thường một dự án, quy hoạch phần diện tích xây dựng chỉ được 60 đến 70%, tính ra một mét vuông nhà ở xấp xỉ mức 8 - 10 triệu đồng/m2, đó là chưa tính đất, tiền đầu tư hạ tầng và nhiều chi phí khác. Hiện chúng tôi có một số dự án căn hộ ở quận Tân Bình, quận 12 được bán với giá 15 - 16 triệu đồng/m2, nhưng hoàn toàn không có lãi. Còn với giá bán nhiều dự án thời gian qua ở mức 12 - 15 triệu đồng, chắn chắn không ít doanh nghiệp đang bị lỗ.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu Tư Chứng Khoán