Top

Giải mã 'sức nóng' bất động sản 'phố Đông' Sài Gòn

Cập nhật 16/05/2011 15:10

Những dự án hạ tầng trọng điểm của Tp.HCM đều được “dồn” về cửa ngõ phía Đông đã giúp cho thị trường bất động sản khu vực này sôi động hơn hẳn những nơi khác.


Hạ tầng được "chăm chút" quá tốt, khiến khu vực phía đông hút mạnh nhà đầu tư.

Ông Phạm Trung Tín, Phó giám đốc Công ty địa ốc Hưng Thịnh Phát, nhìn nhận, nếu quan sát kỹ thì hiện nay, TP HCM đang tập trung phát triển về cửa ngõ Đông, gồm quận 2, 9 và Thủ Đức, khi hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm được dồn về đây.

TP.HCM "dồn" về phía Đông

Nhằm thu hút các nhà đâu tư cũng, như tạo cú hích”về cơ sở hạ tầng, trong những năm qua, Chính phủ cũng như TP HCM đã tập trung xây dựng hàng loạt công trình giao thông quan trọng tại cửa ngõ phía Đông thành phố, như đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đường vành đai -Tân Sơn Nhất - Bình Lợi, cầu Thủ Thiêm, Phú Mỹ nối quận 2 với quận 7, mở rộng tỉnh lộ 25B, mở rộng xa lộ Hà Nội… Giới kinh doanh địa ốc cho rằng, ngoài những công trình trên, khi hầm chui Thủ Thiêm, tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên… đưa vào sử dụng sẽ “thổi bùng” thị trường địa ốc khu vực này.

Hiện chỉ riêng trên địa bàn quận 2 đã có khoảng 260 dự án bất động sản, trong đó khu đô thị mới Thủ Thiêm là “hoành tráng” nhất. Theo định hướng phát triển, đây sẽ là khu đô thị hiện đại văn minh được quy hoạch đồng bộ với trung tâm thương mại, ngân hàng - tài chính của các tập đoàn đa quốc gia… Trong tương lai không xa, nơi đây sẽ là “Phố Đông” của Sài Gòn.

Ông Đoàn Chí Thanh, Tổng giám đốc Công ty địa ốc Hoàng Anh Sài Gòn, cho rằng, do hạ tầng khu vực phía Đông được thành phố tập trung “chăm bẳm” nên phát triển khá đồng bộ và hiện đại. “Hiện nay, các doanh nghiệp địa ốc ngại làm dự án ở khu vực phía Nam là quận 4, 7, huyện Nhà Bè, bởi cái bóng của khu đô thị Phú Mỹ Hưng quá lớn. Trong khi đó, mặt bằng giá ở khu vực này cũng khá cao, nếu nếu triển khai dự án rất khó bán. Điều này đã kéo các doanh nghiệp BĐS “đổ” về đây làm dự án”.

Làn sóng mới

Tổng giám đốc Công ty Nhà Việt Nam Trần Văn Thành thì cho biết, hiện công ty chỉ tập trung phát triển những dự án ở quận 2, 9. “Công ty đang tìm kiếm thêm quỹ đất để phát triển dự án, nhưng nếu được ở quận 9 là tốt nhất, bởi điều kiện tự nhiên và hạ tầng khu vực này quá ổn”, ông Thành khẳng định.

Do những dự án hạ tầng được triển khai vào đúng thời điểm thị trường bất động sản rơi vào đợt suy thoái, nên hiện nay mặt bằng giá ở khu vực quận 2, 9 và Thủ Đức vẫn còn rẻ hơn so với khu Nam Sài Gòn hay khu vực cửa ngõ phía Tây. Như ở khu Nam Sài Gòn, hiện giá chào bán căn hộ cao cấp lên đến 30 - 40 triệu đồng một m2, trong khi giá bán căn hộ cao cấp có chất lượng tương đương ở khu vực quận 2 chỉ từ 20 - 25 triệu đồng. Giá bán hợp lý cũng môi trường sống khá tốt đã giúp số lượng giao dịch của những dự án ở khu vực này thành công lớn. Nhưng cũng vì vậy mà nhiều chủ đầu tư các dự án khu vực Đông Sài Gòn đang “nhăm nhe” chuyện tăng giá bán trong thời gian tới.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng giám đốc công ty Tấc Đất Tấc Vàng, cho rằng, nhà đất ở khu vực nội thành như quận 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận hay khu Nam Sài Gòn… đã có mức giá khá cao, nên đang bão hòa. Trong khi đó, khu vực phía Đông, do là thị trường mới nổi nên giá nhà đất còn hấp dẫn. Trong tương lai không xa, khi những dự án hạ tầng quan trọng mà thành phố đang đầu tư được hoàn thành, sẽ giúp thị trường bất đốngản khu vực phía Đông phát triển mạnh.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt