Top

Các tuyến đường tránh miền núi Quảng Nam:

Giá đền bù tăng gấp đôi

Cập nhật 22/01/2010 14:40

Ngày 21.1, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã cùng các sở ngành liên quan họp “mổ xẻ” tình trạng chậm tiến độ tại các tuyến đường Nam Quảng Nam, ĐT616, Trà My - Trà Bồng và 3 tuyến đường tránh qua trung tâm ba huyện Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My.

Theo báo cáo của địa phương, hiện 3 tuyến đường tránh đã hoàn thành kiểm kê chi tiết đất đai, tài sản và áp giá đền bù… nhưng chi phí đến bù đã tăng đến 50 tỉ đồng, gấp đôi so với dự toán thiết kế ban đầu. Trong khi đó, tuyến đường Trà My - Trà Bồng chậm tiến độ, thi công dở dang vì nhiều lý do. Riêng tuyến ĐT616 có lưu lượng phương tiện qua lại quá lớn phục vụ thi công thủy điện Sông Tranh II nên hư hỏng nghiêm trọng.

UBND tỉnh đã yêu cầu toàn bộ 6 gói thầu trên các tuyến đường Nam Quảng Nam, ĐT616 phải thi công gấp rút để hoàn thành trước ngày 31.4; các tuyến đường tránh phải được bàn giao mặt bằng trước 31.3. Đồng thời, thống nhất chủ trương hỗ trợ thêm để giúp dân cải thiện đối với những trường hợp mà quy định đền bù hỗ trợ chưa hỗ trợ.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang triển khai phương án hỗ trợ an sinh xã hội cho 1.776 hộ dân nhường đất cho các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Dung Quất từ năm 1997-2007. Theo đó, mỗi hộ dân tái định cư (TĐC) được hỗ trợ từ 20-50 triệu đồng. Số tiền này được trích từ nguồn hỗ trợ 70 tỉ đồng của Tập đoàn dầu khí VN.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên