Top

Giá bất động sản TP.HCM và chỉ số giá đất, căn hộ tuần 30/2009

Cập nhật 04/08/2009 11:10

Một số thông tin về giá bất động sản tại Thành phố Hồ Chí Minh và chỉ số giá đất, căn hộ.

 
1. Giá bất động sản TP.HCM (tham khảo), tuần 30/2009




2. Chỉ số giá đất và căn hộ trong
tuần 30/2009 (tham khảo)

 

 


Nhận xét


Sau khi tăng khá mạnh trong tháng 6, giá BĐS tại các khu đô thị mới của TP.HCM đã giảm nhiệt trong tháng 7. Chỉ số giá đất nền ULPI-Land đạt 23,03 điểm, chỉ tăng 0,28 điểm, tương đương 1,23%. Chỉ số giá căn hộ ULPI-Apartment đạt 27,68điểm, tăng 0,14 điểm, tương đương 0,49%. Riêng 2 tuần cuối tháng bảy thì giá đất nền giảm nhẹ còn giá căn hộ gần như không thay đổi. Điều này cho thấy giá BĐS có xu hướng giảm chút ít. Thị trường chuyển động tương đối bình thường. Các sản phẩm giá rẻ vẫn tiêu thụ khá tốt. Ở phân khúc sản phẩm cao cấp đáng ghi nhận có hiện tượng 140 căn hộ tại dự án River Park Resident của công ty Phú Mỹ Hưng được bán hết ngay trong ngày công bố với giá 45 triệu đồng/m2. Trên thị trường thứ cấp, những căn hộ, mảnh đất có giá rao bán thấp hơn thị trường 5%-10% cũng nhanh chóng được người mua đặt cọc.

Điều này cho thấy sức mua không bị ảnh hưởng nhiều, dù lãi suất vay đang có xu hướng tăng. Các dự án của những chủ đầu tư có uy tín, thi công đúng tiến độ, vẫn tiêu thụ được. Tuy nhiên đang có sự thận trọng nhất định của nhà đầu tư khi ra quyết định, tương tự như trên thị trường chứng khoán trong những phiên giao dịch giằng co.

Đầu tư BĐS tại thời điểm này có khá nhiều cơ hội nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro vầ thanh khoản nếu nền kinh tế trong và ngoài nước không có được sự phục hồi như mong đợi.


DiaOcOnline.vn - Theo T/C Thị Trường Giá Cả