Top

FLC Faros chấp nhận trả tiền phạt chậm bàn giao

Cập nhật 21/05/2020 09:02

Liên quan đến vụ "Khách hàng vây FLC Faros đòi căn hộ", đại diện FLC Faros đã cam kết với chính quyền địa phương và khách hàng chấp nhận các khoản phạt vi phạm vì chậm bàn giao căn hộ.

Dự án FLC Seatower Quy Nhơn do Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros làm chủ đầu tư, cam kết bàn giao căn hộ trong quý 4-2020 - Ảnh: T.THỊNH

Sáng 20-5, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định chủ trì tổ chức cuộc họp để giải quyết các khiếu nại của khách hàng đối với chủ đầu tư tại dự án FLC Seatower Quy Nhơn (lô đất DV1 và DV4 thuộc khu Đô thị - Thương mại - Dịch vụ phía Tây đường An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn).

Đây là dự án do Công ty cổ phần xây dựng FLC Faros (gọi tắt là công ty FLC Faros) làm chủ đầu tư.

Tại cuộc họp, ông Lê Đăng Tuấn - phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Định - đã thông tin chung về dự án FLC Seatower Quy Nhơn đến thời điểm hiện tại như sau:

Dự án có diện tích 17.345m2, mục tiêu đầu tư là xây dựng tổ hợp khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế, trung tâm thương mại cao cấp, dịch vụ văn phòng và nhà ở.

Về tiến độ bán hàng và bàn giao căn hộ, theo báo cáo của FLC Faros, đến ngày 12-5, tổng quỹ căn là 607, đã bán 553 căn, chưa bán 54 căn, chưa bàn giao 553 căn, chậm bàn giao 487 căn và chưa tới hạn bàn giao là 66 căn.

Tiến độ triển khai dự án đối với toà condotel đã hoàn thành 85% công việc, tòa nhà Novotel hoàn thành khoảng 40% công việc.

Các khách hàng của dự án này yêu cầu FLC Faros đưa ra các vấn đề như thời hạn hoàn thành và dự kiến thời gian bàn giao dự án, chi trả lãi chậm bàn giao, các căn hộ chuyển đổi từ condotel qua hometel nhưng còn dư số tiền thì thời hạn hoàn lại cho khách hàng là bao lâu...

Đại diện FLC Faros cho rằng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các công việc liên quan đến triển khai dự án gặp khó, vì vậy công ty buộc phải tạm dừng mọi hoạt động liên quan đến việc triển khai dự án.

Theo đại diện công ty, FLC Faros cam kết dự kiến thời gian bàn giao căn hộ condotel vào quý 4-2020, thời gian dự kiến bắt đầu ban giao ngày 11-10-2020 đến hết ngày 31-12-2020

Liên quan đến khoản phạt vi phạm vì chậm bàn giao, công ty FLC Faros cam kết các khoản phạt theo hợp đồng mua bán sẽ được khấu trừ vào số tiền khách hàng thanh toán khi nhận bàn giao căn hộ hoặc số tiền còn lại của giá trị hợp đồng mua bán.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Định, sau thời gian cam kết nếu nhà đầu tư không thực hiện được, khách hàng có thể khởi kiện ra tòa, và trong trường hợp nhà đầu tư có sai phạm về tiến độ, tùy mức độ cơ quan thẩm quyền sẽ có thể thu hồi dự án.

DiaOcOnline.vn – Theo Tuổi trẻ