Top

Đua giành thị phần bất động sản ven biển

Cập nhật 23/04/2011 09:15

Các chủ đầu tư đang ráo riết săn đối tác bổ sung vốn và tìm kiếm những vị trí mới nằm dọc theo bờ biển trải dài từ Bắc chí Nam để phát triển bất động sản du lịch.

5 năm trở lại đây, nguồn cung bất động sản du lịch nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển Việt Nam đang gia tăng đáng kể. Theo dự báo của các đơn vị tư vấn, quản lý bất động sản, nguồn cung trên thị trường khoảng 10.000 căn hộ và biệt thự nghỉ dưỡng dọc theo bờ biển Bắc - Trung - Nam. Song song với những dự án khủng liên tục được công bố là cuộc chạy đua của các đại gia địa ốc tranh thủ thị phần đầy tiềm năng này.

Công ty cổ phần đầu tư và phát triển nhà đất Cotec (Cotecland) hôm 9/4 đã khai trương căn hộ mẫu dự án nghỉ dưỡng Blue Sapphire tại bờ biển Chí Linh (Vũng Tàu). Tổng giám đốc Trịnh Xuân Hà cho biết trong quý III, công ty tiếp tục công bố một dự án 10 hecta tại Long Hải nhằm mở rộng thị phần và lên kế hoạch khảo sát một số dự án tại miền Trung.


Phối cảnh một dự án bất động sản nghỉ dưỡng ven biển phía Nam. Ảnh: Vũ Lê..

Lãnh đạo Công ty CotecLand phân tích, hiện nay các kênh: căn hộ chung cư, đất nền đang có nguồn cung rất lớn trên thị trường và đa phần những sản phẩm này đều có không gian sống chật hẹp, hạn chế. Trong khi đó, sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng khắc phục được yếu tố không gian và môi trường, thậm chí khí hậu tốt nhưng chưa được phát triển đa dạng. Vì vậy kênh đầu tư này vẫn còn nhiều cơ hội.

Ông Hà thừa nhận phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng ven biển phía Nam sẽ cạnh tranh khốc liệt trong thời gian tới, khi xuất hiện thêm nhiều dự án mới như Sanctuary Hồ Tràm, Laguna Long Hải, Oceanami, Evason Hideaway Côn Đảo (Vũng Tàu)...

Tổng giám đốc Công ty cổ phần khách sạn và dịch vụ Đại Dương (OceanHospitality) Tạ Thanh Thủy tiết lộ StarCity sẽ tăng cường hiện diện tại các tỉnh thành có lợi thế biển như Hội An, Hạ Long, Vũng Tàu... để khai thác thị phần bất động sản du lịch.


Phối cảnh một căn biệt thự nghỉ dưỡng ven biển ở miền Trung. Ảnh: Vũ Lê..

Lãnh đạo Công ty OceanHospitality nhận định, dù hiện nay pháp lý của bất động sản ven biển chỉ dừng lại ở việc cho người mua sở hữu 50 năm nhưng trong tương lai, nhiều khả năng dòng sản phẩm này sẽ được hóa giá như thông lệ quốc tế từng làm.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư quốc tế Giico Hà Mạnh Dũng đang gọi vốn, tìm nhà đầu tư hợp tác hai dự án nghỉ dưỡng ven biển Venus Cát Bà Hạ Long và Venus Mũi . Ông cho biết đang chuẩn bị về thủ tục đầu tư và pháp lý đất sạch cho dự án, hiện chỉ thiếu vốn. Ông còn ấp ủ xây dựng một thành phố mới ven biển 300 hecta có dịch vụ du lịch, casino, golf, cảng biển, sân bay... với tổng vốn đầu tư 2 tỷ USD".

Ông Dũng kỳ vọng bất động sản nghỉ dưỡng ven biển không chỉ bán được cho khách hàng trong nước mà còn thu hút khách nước ngoài. Trong đó, nhà đầu tư nước ngoài có lợi thế về kinh nghiệm và vốn sẽ cùng liên kết với doanh nghiệp Việt Nam triển khai các dịch vụ giải trí làm tăng giá trị bất động sản nghỉ dưỡng.

Khảo sát của CBRE Việt Nam, tính đến hết năm 2010, Việt Nam có khoảng trên 50 dự án bất động sản nghỉ dưỡng, cung cấp cho thị trường khoảng 5,300 căn biệt thự và hơn 6,600 căn hộ cao cấp. Trong đó, khu vực miền Trung, với lợi thế lớn để phát triển du lịch, có tới hơn 3,700 biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng.

DiaOcOnline.vn - Theo VN Express