Top

Dự án Vệ sinh Môi trường TP.HCM được bổ sung 110 triệu USD

Cập nhật 18/05/2009 16:20

Theo báo cáo của Ban quản lý Dự án Vệ sinh Môi trường TP.HCM (lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè), tính đến thời điểm này toàn bộ dự án đã giải ngân 129 triệu USD trên tổng số vốn 199,6 triệu USD đạt 64% kế hoạch.

Đáng kể nhất là gói thầu số 8 (trạm bơm) đạt 92% khối lượng và sẽ đưa vận hành thừ vào tháng 5 tới đây. Gói thầu 7 (tuyến cống bao và thiết bị tách dòng) sau nhiều bê bối tưởng như phải bỏ cũng đã được thúc đẩy nhanh, hiện tiến độ đã đạt 90% khối lượng dự kiến sẽ hoàn tất tháng 12/2009.

Tuy nhiên, với khối lượng công việc còn lại khá nhiều trong khi thời gian thi công chỉ còn 8 tháng, Ban QLDA đã đề nghị chính quyền và cơ quan chức năng di dời giải tỏa các hạng mục kỹ thuật, hỗ trợ phân luồng giao thông. Đặc biệt là hạng mục cuối cùng của gói thầu số 7 cần phải có sự hợp tác của Tổng công ty cấp nước SAWACO trong việc di dời đường ống cấp nước để dự án hoán thành đúng tiến độ.

Liên quan đến việc tăng giá trị vốn đầu tư dự án này, UBND TP vừa kiến nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xem xét, chấp thuận và có văn bản thông báo cho Ngân hàng Thế giới (WB) về việc bổ sung vốn ODA (khoảng 110 triệu USD) cho dự án Vệ sinh môi trường TP HCM (lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè) để đảm bảo dự án được hoàn thành theo đúng kế hoạch gia hạn trong Hiệp định vay của WB (đến ngày 31/12/2009).

Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến được điều chỉnh thành 354,67 triệu USD do thời gian thực hiện dự án bị kéo dài, chi phí xây dựng của các hạng mục thuộc dự án tăng cao cùng với yếu tố trượt giá của các gói thầu.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng