Top

Động thổ xây dựng 3 gói thầu cuối cùng cao tốc Bến Lức - Long Thành

Cập nhật 08/11/2017 14:20

Ngày 8-11, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể đã động thổ triển khai thi công các gói thầu xây lắp phía đông A5, A6,A7 dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (TP.HCM - Long An - Đồng Nai).

Đây là 3 gói thầu xây lắp cuối cùng trong tổng số 11 gói thầu của dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể khẳng định sau khi hoàn thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành sẽ trở thành đòn bẩy quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế-xã hội vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, đặc biệt khu vực Đông Nam bộ.

Ông Thể gửi lời cảm ơn đến người dân sống tại khu vực thi công đường cao tốc đã hỗ trợ đơn vị thi công hoàn thành tốt việc xây dựng.

Động viên các nhà thầu Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 6 - Công ty cổ phần (Cienco 6), Liên danh Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng B.M.T và Hanshin Engineering&Construction Co.,Ltd, đơn vị thi công, giám sát… tiếp tục cố gắng xây dựng các gói thầu cuối cùng theo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng công trình, an toàn lao động.

Theo kế hoạch, gói thầu xây lắp A5 xây dựng tuyến đường dài 3,45km, xây dựng 2 cầu Ông Kèo và Bầu Sen nằm trên tuyến chính với tổng chiều dài 720,6m, rộng 24,5m.

Gói thầu xây lắp A6 xây dựng tuyến đường dài 16,5km, xây dựng cầu vượt Phước An dài gần 620m, rộng 24,5m. Xây dựng một trạm thu phí, hệ thống an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng…

Gói thầu xây lắp A7 xây dựng tuyến đường dài 5,3km, xây dựng 2 cầu Thị Vải và Rạch Ngoài với tổng chiều dài 3,2366km, rộng 24,5m. Xây dựng một nút giao quốc lộ 51, một trạm thu phí, tường chống ồn, hệ thống an toàn giao thông và hệ thống chiếu sáng…

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể cùng bộ ngành triển khai thi công các gói thầu - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua huyện Nhà Bè, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH


Cao tốc Bến Lức - Long Thành đoạn qua huyện Nhà Bè, TP.HCM - Ảnh: QUANG ĐỊNH

Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức - Long Thành khởi công ngày 19-7-2014, dự kiến thông xe toàn tuyến dài 57,1km năm 2020.

Trong đó có 2 công trình cầu dây văng Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp, cầu Phước Khánh bắc qua sông Lòng Tàu có độ tĩnh không thông thuyền 55m (cho tàu biển có trọng tải đến 50.000 tấn lưu thông) lớn nhất Việt Nam.

Xây dựng 6 nút giao trong giai đoạn I và 2 nút giao trong giai đoạn II.

Tổng mức đầu tư dự án (giai đoạn I) 31.320 tỉ đồng (tương đương 1, 48 tỉ USD), huy động từ vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), vốn vay của Chính phủ Nhật Bản thông qua Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.



DiaOcOnline.vn - Tuổi trẻ