Top

Đổi chủ đầu tư cầu vượt từ Rạch Chiếc đến Cát Lái

Cập nhật 08/04/2010 08:40


Đại lộ Đông Tây đoạn ngay bên trên miệng hầm Thủ Thiêm phía quận 2 đến ngã ba Cát Lái vẫn đang được tiếp tục thi công. Ảnh: Anh Quân
Ngày 7-4, ông Vũ Kiến Thiết, Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 2, cho biết UBND TPHCM vừa giao cho Khu quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư tiếp tục xây dựng cầu vượt kết nối từ Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc với nút giao thông Cát Lái, thay cho chủ đầu tư cũ là Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây.

Theo đó, Khu quản lý đô thị số 2 sẽ nhận lại toàn bộ hồ sơ xây dựng cầu vượt này từ Ban quản lý dự án Đại lộ Đông Tây, lập thiết kế mới với phương pháp thi công khả thi và đúng tiến độ để kịp hoàn thành tuyến Đại lộ Đông Tây vào năm 2011.

Ông Thiết cho biết đơn vị này sẽ tiến hành lập dự án thiết kế và phương pháp thi công để cuối tháng 6 có thể tiến hành khởi công.

Dự án cầu vượt từ Khu liên hợp thể thao Rạch Chiến đến nút giao thông Cát Lái là hạng mục quan trọng trên tuyến Đại lộ Đông Tây. Cầu vượt này có tổng chiều dài 300 mét, trong đó phần đường dẫn hai bên cầu là 200 mét, phần cầu là 100 mét.

Vị trí đặt quảng cáo

Theo chỉ đạo của UBND TPHCM, dự án này sẽ được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố để đảm bảo tiến độ hoàn thành của tuyến Đại lộ Đông Tây vào năm 2011.

Ông Thiết cũng cho biết thêm đây là khu vực có nền đất yếu, do đó khi thi công sẽ mất rất nhiều thời gian; tuy nhiên đơn vị sẽ thiết kế xây dựng bằng phương pháp gia cố cọc nhồi xi măng. Phương pháp này đã được áp dụng rất thành công trong việc xây dựng cầu Thủ Thiêm.

Toàn tuyến Đại lộ Đông Tây có tổng chiều dài 21,89 km, điểm đầu được kết nối với quốc lộ 1A huyện Bình Chánh, điểm cuối nối với xa lộ Hà Nội tại ngã ba Cát Lái. Đến nay, đoạn nối từ quốc lộ 1A huyện Bình Chánh đến cầu Calmette, quận 1 đã hoàn thành và thông xe còn phần hầm vượt sông Sài Gòn và đường phía quận 2 vẫn đang được tiếp tục thi công.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG