Top

Độc chiêu bán một thửa đất cho nhiều người của nữ đại gia ở TP.HCM

Cập nhật 06/07/2020 09:38

Tự lập dự án đất nền phân lô và nhận hàng chục tỷ đồng của nhiều người nhưng không thực hiện được thủ tục chuyển nhượng, nữ đại gia đã bị tố lừa đảo. Có trường hợp một thửa đất được chuyển nhượng cho nhiều người.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại công ty CP Xây dựng địa ốc BĐS Thiên Ân Phát (gọi tắt là Công ty Thiên Ân Phát). Được biết, Công ty Thiên Ân Phát do bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc (SN 1980, ngụ quận Thủ Đức) làm Tổng Giám đốc.

Trước đó, tháng 12/2019, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (PC03), Công an TP.HCM nhận được đơn tố gác tội phạm của nhiều khách hàng nhận chuyển nhượng các nền đất tại 2 khu đất ở quận 9 được quảng bá là dự án đất nền.

Những khách hàng này tố cáo bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc và ông Lê Minh Nhật – Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ đầu tư môi giới BĐS Thủ Đức (gọi tắt là Thủ Đức Land) và hai người khác có hành vi lừa đảo thông qua việc ký hợp đồng đặt cọc chuyển quyền sử dụng đất tại dự án Khu dân cư Bưng Ông Thoàn, phường Phú Hữu, quận 9 và dự án Khu dân cư Nguyễn Xiển, phường Trường Thạnh, quận 9.

Tại dự án Khu dân cư Bưng Ông Thoàn, giai đoạn từ cuối năm 2017 đến đầu năm 2018, được sự giới thiệu của nhân viên bán hàng Thủ Đức Land, nhiều khách hàng đã ký hợp đồng nhận chuyển nhượng quyền sử dụng 45 nền đất do bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc làm chủ.

Căn cứ theo hợp đồng đã ký, các khách hàng đã thanh toán 3 đợt với tổng số tiền hơn 54 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến thời hạn giao nền đất như cam kết thì bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc và Thủ Đức Land tìm cách kéo dài thời gian và không chứng minh được khu đất được phép phân lô tách thửa.

Tìm hiểu của khách hàng, bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc không thực hiện thủ tục phân lô tách thửa đất để chuyển nhượng cho những người đã đóng tiền mà thế chấp quyền sử dụng thửa đất cho một ngân hàng. Đồng thời, thửa đất gắn mác “dự án Khu dân cư Bưng Ông Thoàn” đã được chuyển nhượng cho một cá nhân khác.

Khách hàng "dính bẫy" lừa của nữ đại gia Huỳnh Thị Hạnh Phúc treo băng rôn trước trụ sở công ty.

Khách hàng "dính bẫy" lừa của nữ đại gia Huỳnh Thị Hạnh Phúc treo băng rôn trước trụ sở công ty. Đối với dự án Khu dân cư Nguyễn Xiển, năm 2018, Thủ Đức Land nhận tiền của nhiều khách hàng để chuyển nhượng 36 nền đất. Khi mở bán, công ty này đưa ra giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do bà Nguyễn Thị Thuỷ đứng tên và một hợp đồng bà Lê Thị Hiền đặt cọc nhận chuyển nhượng khu đất với bà Thuỷ để thực hiện dự án.

Nhận thấy khu đất được giới thiệu dự án Khu dân cư Nguyễn Xiển đã xây dựng xong cơ sở hạ tầng và đang chờ cấp có thẩm quyền nghiệm thu, không phải dự án "ma" nên nhiều khách hàng tin tưởng, đóng tiền đặt cọc cho Thủ Đức Land. Người mua đã thanh toán 2 đợt theo hợp đồng và với 36 nền đất bán ra, Thủ Đức Land đã thu về 45 tỷ đồng.

Đến khi ra văn phòng công chứng ký chuyển nhượng quyền sử dụng đất, Thủ Đức Land mới cho biết khu đất này của bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc và bà Lê Thị Hiền chỉ là người đứng tên dùm. Những khách hàng đã trót xuống tiền cọc liên hệ với bà Phúc nhưng bà này tránh mặt.

Qua tìm hiểu khách hàng được biết, sau khi Thủ Đức Land nhận tiền cọc của nhiều khách hàng thì bà Nguyễn Thị Thuỷ và bà Lê Thị Hiền đã huỷ hợp đồng cọc với nhau. Sau đó, bà Thuỷ ký uỷ quyền cho bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc.

Thông qua Thủ Đức Land, bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc bán tiếp các nền đất tại dự án Khu dân cư Nguyễn Xiển cho những người khác. Sau khi nhận tiền cọc của người mua, bà Thuỷ và bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc lại tiếp tục huỷ hợp đồng uỷ quyền để uỷ quyền cho cá nhân khác.

Theo các khách hàng, khi biết bị lừa họ nhiều lần kéo đến Công ty Thiên Ân Phát và Thủ Đức Land yêu cầu trả lại tiền, tuy nhiên bà Huỳnh Thị Hạnh Phúc và các cá nhân liên quan liên tục thất hứa. Bà Phúc nhiều lần ra thông báo thời hạn trả lại tiền, đồng thời yêu cầu khách hàng rút đơn tố cáo thế nhưng hết đợt này đến đợt khác khách hàng vẫn chưa được trả lại tiền.

Nhận thấy dấu hiệu của hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” tại 2 vụ việc trên, PC03 đã chuyển toàn bộ hồ sơ sang Văn phòng cơ quan CSĐT Công an TP.HCM để làm rõ và đến nay vụ án đã được khởi tố.

DiaOcOnline.vn – Theo Vietnamnet