Top

Doanh nghiệp bất động sản TP HCM tiếp tục xin hỗ trợ để vượt qua đại dịch

Cập nhật 11/06/2021 11:32

Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) vừa có văn bản gửi lãnh đạo TP HCM và các cơ quan liên quan kiến nghị việc tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp bất động sản vượt qua đại dịch Covid 19.

Nhiều doanh nghiệp bất động sản mong UBND TP HCM sớm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Theo đó, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, nhấn mạnh Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản không xin Nhà nước hỗ trợ bằng tiền mà chỉ xin hỗ trợ cơ chế tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong các thủ tục đầu tư xây dựng để tăng sức chống chịu và vượt qua đại dịch Covid-19.

Cụ thể, HoREA đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm trình UBND TP HCM "ban hành văn bản hướng dẫn trình tự thực hiện thủ tục đầu tư xây dựng dự án nhà ở trên địa bàn thành phố" theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình tại Văn bản số 382/TB-VP ngày 12-5-2021. Theo đó, Hiệp hội đề xuất nội dung 4 bước thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian cấp giấy phép cho dự án.

HoREA cũng đề nghị Sở Quy hoạch và Kiến trúc sớm trình UBND TP HCM ban hành "quy định điều kiện, tiêu chí, quy mô, tỉ lệ khu đất do Nhà nước trực tiếp quản lý để tách thành dự án độc lập" theo chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hòa Bình tại Văn bản số 126/TB-VP ngày 11-3-2021.

Đặc biệt, HoREA kiến nghị Chính phủ sớm tháo gỡ "ách tắc" về việc nhà đầu tư dự án nhà ở thương mại đã có quyền sử dụng đất là đất nông nghiệp, hoặc đất phi nông nghiệp không phải là đất ở, nhưng không được công nhận là chủ đầu tư.

HoREA cũng có văn bản đề nghị UBND TP HCM hỗ trợ về mặt pháp lý để các doanh nghiệp bất động sản khai thác được nguồn cung vắc-xin ngừa Covid-19. Theo HoREA, hiện một số doanh nghiệp bất động sản đã thông qua một trong 31 đơn vị đầu mối được Chính phủ cho phép để đàm phán nhập khẩu vắc-xin về tiêm cho cán bộ, công nhân viên của mình. Trong đó, có Công ty CP Tập đoàn Hưng Thịnh đàm phán nhập khẩu 500.000 liều vắc-xin Spunik V (Nga), Công ty TNHH Địa ốc Thành Phố (City Land) đàm phán nhập khẩu 2.000.000 liều vắc-xin Moderna (Mỹ).

DiaOcOnline.vn – Theo Người lao động