Top

Điểm mặt dự án chung cư đang bán chạy

Cập nhật 07/07/2013 10:26

Trong số các dự án được mở bán trong thời gian qua, những dự án căn hộ có tiến độ thi công tốt, sắp hoàn thiện nhà cho khách hàng vẫn là những dự án có tỷ lệ giao dịch thành công cao nhất.


Theo thống kê từ các sàn giao dịch bất động sản, đa phần khách mua hiện nay chỉ tập trung vào phân khúc nhà ở có giá vừa phải khoảng trên dưới 1 tỷ đồng mỗi căn. Vì thế, trong năm 2013, nhiều dự án chung cư bình dân dưới 1 tỷ đồng/căn vẫn rất đắt hàng như Kim Văn Kim Lũ, Đại Thanh hay như CT6 Đặng Xá chỉ trong ngày đầu mở bán đã có 80 giao dịch thành công,…

Một số dự án chung cư khác cũng có lượng giao dịch thành công cao trên thị trường thời gian gần đây như CT3 Cổ Nhuế, chung cư HUD3 Tower, 136 Hồ Tùng Mậu, Spring home, Hei Tower, Vinconex 7, Phúc Thịnh Tower… Cụ thể như dự án CT3 Cổ Nhuế có tổng nguồn cung khoảng 400 căn, đang đi vào hoàn thiện, đến nay có khoảng 100 căn đã phân phối thành công. Trong khi đó, Liên minh các sàn giao dich bất động sản G5 cho biết, trong vòng 10 ngày mở bán từ 20/6 đến ngày 30/6, dự án OCT2 Xuân Phương (nằm trong Khu đô thị mới Xuân Phương) đã có 80/110 căn hộ giao dịch thành công.

Đây là một thông tin khá mừng cho thị trường bất động sản sau 2 năm trầm lắng. Tuy nhiên, xét về khía cạnh khác, điều dễ nhận thấy là các dự án bán chạy là do dự án không chỉ có vị trí đẹp mà còn ở mức giá rất hợp lý, ví dụ như OCT2 Xuân Phương giá hơn 700 triệu đồng/căn hay CT6 Đặng Xá, giá chỉ từ hơn 500 triệu đồng/căn.

Trên thực tế, nhiều dự án chung cư vẫn đang lọt vào tầm ngắm của người mua như Hà Đô Parkview, Mandarin Garden, Thăng Long Number one,…mặc dù những dự án này thuộc phân khúc khá cao cấp với giá bán trên 20 triệu đồng/m2 nhưng lại có vị trí thuận lợi, đáp ứng nhu cầu của một nhóm đối tượng riêng.  Cụ thể như từ khi mở bán (tháng 3/2013), Hà Đô Park View có khoảng 100/307 căn hộ đã được giao dịch thành công dù giá cao và căn hộ có diện tích lớn.

Từ thực tế bán hàng thời gian vừa qua của các doanh nghiệp bất động sản, điều dễ nhận thấy là khách mua đã quay trở lại thị trường, tuy nhiên, chỉ những dự án đáp ứng được nhu cầu của khách hàng mới có giao dịch.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia