Top

Đất ven sông 'ấm' dần

Cập nhật 17/10/2007 15:00

Sau một thời gian đóng băng vì tin dự án TP sông Hồng, đất ven sông khu vực Quảng Bá, Tứ Liên, Nhật Tân... quận Tây Hồ (Hà Nội) đang có dấu hiệu ấm dần lên.

Bà Luyến ở Nhật Tân, có mảnh đất 40 m2 định bán, lúc trước bị người mua sợ dự án đánh tháo, thì vừa rồi lại có người đến hỏi. Nhưng bà không bán vì cho rằng, bây giờ sẽ bị ép, giá rất rẻ. Hơn nữa, nếu không có dự án thì đất của bà còn tăng cao thêm chứ không dừng ở mức 25 triệu đồng một m2 như trước đây.

Những người dân ở đây cho biết, họ đã cảm thấy yên tâm hơn, khi báo chí đưa quan điểm của một kiến trúc sư cho rằng chưa nên thực hiện dự án thành phố bên sông, mà nên phát triển thủ đô về phía tây.

Thời gian này, lại rục rịch có người đến đây hỏi mua, làm cho thị trường đất qua khỏi cơn ảm đạm. Tuy nhiên, giá vẫn xuống thấp hơn nhiều so với lúc trước. Anh Hoàn, một cò đất cho biết, có một mảnh muốn bán ở khu gần chợ Nhật Tân, mặt đường 2,5 m, giá chỉ 13 triệu đồng/m2, trong khi trước đây nó phải có giá 17 - 18 triệu đồng.

Không chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi dự án tỷ đô ven sông, các khu bất động sản nằm phía trong đê, giáp mặt đường Âu Cơ, Nghi Tàm vốn đã đắt đỏ, nay giá càng leo thang. Một mảnh đẹp gần ngã ba có thể lên đến gần 70 - 80 triệu đồng mỗi mét vuông. Sâu hơn một chút, giá chừng 40 - 50 triệu đồng. Còn nếu chịu khó vào sâu trong ngõ thì khoảng 25 - 30 triệu đồng.

Bà Trang, chủ một mảnh đất gần 500 m2 ở Quảng An, gần đường ôtô, nói mảnh đất nhà bà bây giờ bán rẻ cũng được 45 triệu đồng mỗi m2. Theo bà thì giá đất tăng lên thời gian gần đây, một phần là do thuế tăng, một phần là do nhiều người trước có ý định mua phía ngoài đê, thì nay do sợ dự án TP sông Hồng nên đổ xô vào mua phía trong này.

Ông Lê Xuân Trường chuyên gia tư vấn công ty bất động sản B.D.S cho biết, hiện khu Ciputra, gần Hồ Tây, rất khan hiếm hàng. Từ giờ đến cuối năm giá vẫn có thể tăng thêm 5 - 10%. Nhưng theo ông Trường thì giá của Ciputra tăng do cầu tăng, chứ không chịu ảnh hưởng của dự án sông Hồng nhiều vì đối tượng mua đất ở hai khu vực này khác nhau. Một nguyên nhân nữa khiến giá ở đây tăng là do ảnh hưởng của cơn sốt chung đang bắt đầu nhen nhóm ở thị trường bất động sản Hà Nội.

Ông cho biết thêm, thời gian này lượng người mua tăng cao, cung không đủ cầu vì nhiều người bán vẫn có ý định găm hàng chờ dịp cuối năm sẽ bán được giá cao hơn.

Theo Đô Thị