Top

Đất Đông Anh lại "sốt" nhờ cầu Nhật Tân?

Cập nhật 19/09/2014 09:21

Sau gần 3 năm sụt giảm, nhà đất quanh khu vực Đông Anh đang chờ đón cơ hội sau khi cầu Nhật Tân chính thức được hợp long.

3 năm sau cơn bĩ cực của thị trường bất động sản, những tháng đầu năm 2014 giao dịch bất động sản  đã cải thiện. Tuy nhiên, với những khu vực xa trung tâm, hạ tầng chưa đầy đủ, việc mua bán nhà đất vẫn còn đìu hiu.

Hiện tại, giá đất nền đang ở mức thấp nhất đang thuộc về khu vực Mê Linh, hiện tại, đất nền đang có giá bán rẻ chưa từng thấy, trung bình chỉ khoảng 10 - 15 triệu đồng/m2. Còn tại một số huyện ven đô như Thanh Trì, Thạch Thất có giá bán từ 500 – 600 triệu đồng/mảnh diện tích từ 30 - 40 m2. Tại Đông Anh, giá đất thổ cư đã giảm khoảng 30 - 50% so với năm 2010.

Tuy nhiên, với điểm sáng là cầu Nhật Tân, giá đất Đông Anh được dự đoán có phần chuyển biến. Bởi,  việc hợp long Cầu Nhật Tân sẽ góp phần kết nối hệ thống cơ sở hạ tầng với khu vực các quận trung tâm Hà Nội. Bên cạnh đó, việc hoàn chỉnh QL5 kéo dài, cầu Đông Trù… đất Đông Anh sẽ hấp dẫn trở lại, thậm chí có sức hút hơn trước.

Sau khi hợp long cầu Nhật Tân, đất Đông Anh khó tăng giá.

Theo khảo sát của PV, giá nhà đất ở thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, giá dao động từ 25 - 40 triệu đồng/m2. Đất tại thôn Ngọc Giang khoảng 20 - 22 triệu đồng/m2 mặt đường rộng 4 - 5m. Đất phía bên trong làng Ngọc Chi cũng từ 30 - 40 triệu đồng/m2. Làng Vĩnh Thanh khoảng 25 - 26 triệu đồng/m2… Khu vực Hải Bối, mặt bằng giá chung khoảng 16 - 20 triệu đồng/m2. Khu vực Phương Trạch ở trục đường 6 cây (đường gần cầu Thăng Long) có giá khoảng 30 triệu đồng/m2, trong làng, đường 3m giá dao động khoảng 17 - 18 triệu đồng/m2.

Trước đó, thời điểm 2009 -2011, khi dự án xây dựng cầu Nhật Tân được triển khai, giá đất trên địa bàn huyện Đông Anh bắt đầu lên cơn sốt với sự "bơm hơi”, “thổi phồng" của giới đầu tư, giá đất tại thôn Ngọc Chi (xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh) tăng lên gấp ba, thậm chí năm lần so với trước đó.

Thực tế đã có thời điểm, giá đất tại đây được đẩy lên 80 đến 90 triệu đồng/m2, ở vị trí mặt đường dẫn lên chân cầu Nhật Tân. Giá đất trong làng, ngõ rộng, chào bán khoảng 60 triệu đồng/m2, ngõ nhỏ hơn 50 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, theo nhận định của các môi giới nhà đất thì đất Đông Anh sẽ khó "sốt ảo" như giai đoạn trước.

Thứ nhất, trước đó giá đất tại huyện Đông Anh đã bị đẩy lên khá cao, vì vậy, trong lúc thị trường bất động sản có dấu hiệu ấm lên nhưng chưa phải là thực sự "khởi sắc" thì mức giá dù có giao dịch trở lại nhưng chắc chắn sẽ không thể đẩy lên cao được như thời ký trước đó.

Thứ hai, giá đất tại Đông Anh hiện tại đang tăng mạnh và với mức giá từ 30 - 40 triệu đồng/m2 như hiện nay sẽ khó cạnh tranh được với nhiều khu đô đất tại nội thành có mức giá tương đương.

Thứ ba, theo anh Hải - một môi giới nhà đất, thì hiện thị trường bất động sản hiện nay đang ấm lên ở phân khúc nhà giá rẻ và chung cư nội đô. Vì vậy, đất nền ven đô vẫn chỉ là xu hướng của "tương lai". Trong khi đó, nhiều khu đất thổ cư ven đô như Yên Nghĩa, Dương Nội, An Khánh hiện đang được giao dịch ở mức rất thấp, từ 12 - 15 triệu đồng/m2, hạ tầng tại các khu vực này cũng khá thuận lợi.

Rõ ràng, việc hợp long cầu Nhật Tân đã là "cú hích" đẩy giá bất động sản tại Đông Anh tăng mạnh, nhưng việc đầu cơ, gây sốt ảo khiến giá đất tại đây được thổi thành "bong bóng" là khó xảy ra.

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia