Top

Đắc Lắc: Ban hành giá đất mới ở các huyện, thành phố

Cập nhật 25/12/2007 16:00

Bắt đầu từ ngày 1/1/2008, Đắc Lắc áp dụng giá mới đất ở đô thị và nông thôn. Theo biểu giá, mức giá đất ở tỉnh Đắc Lắc cơ bản vẫn giữ nguyên, chỉ có một số vị trí, một số tuyến đường có sự điều chỉnh tăng giá đất cho phù hợp với thực tế giá biến động của thị trường, mức tăng giá đất ở bình quân từ 20% trở lên.
 
Về giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp tại đô thị và nông thôn được tính bằng 70% giá đất ở tại vị trí gần kề. Đối với giá đất sản xuất kinh doanh phi nông nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh được qui định cụ thể như Cụm công nghiệp thành phố Buôn Ma Thuột có giá 550.000 đồng/mét vuông, Khu công nghiệp Hòa Phú, thành phố Buôn Ma Thuột có giá 400.000 đồng/m2, Cụm công nghiệp Ea Đar (huyện Ea Kar), Cụm công nghiệp Buôn Hồ (huyện Krông Búk) có giá 250.000 đồng/m2, Cụm công nghiệp Trường Thành (Ea HLeo), 200.000 đồng/m2...

Tuy nhiên, hiện nay ở Đắc Lắc việc chia tách địa giới hành chính, hình thành trung tâm hành chính cấp huyện mới Cư Kuin, cũng như việc tiến hành xây dựng các khu, cụm công nghiệp và tiểu thủ công nghiệp đã làm thay đổi giá trị của các lô đất vùng lân cận.
 
Nhiều con đường được Nhà nước đầu tư, nâng cấp, làm mới chưa được niêm yết trong bảng giá của tỉnh, nhiều vị trí đã được quy định giá nhưng chưa phù hợp với giá chuyển nhượng thực tế trên thị trường.

Theo Bộ TN - MT