Top

Đà Nẵng xây công viên giải trí 4.000 tỉ

Cập nhật 20/05/2013 11:50

Đà Nẵng sẽ xây dựng khu công viên vui chơi vui chơi giải trí quy mô 4.000 tỉ đồng trên khu đất phía Đông Nam Đài Tưởng niệm, trên đường 2/9 dọc theo bờ Tây sông Hàn.

Ngày 23/8, tại cuộc họp Hội đồng kiến trúc quy hoạch TP, Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh và Chủ tịch UBND TP Văn Hữu Chiến đã thống nhất chủ trương xây dựng khu công viên vui chơi vui chơi giải trí quy mô 4.000 tỉ đồng trên khu đất phía Đông Nam Đài Tưởng niệm, trên đường 2/9 dọc theo bờ Tây sông Hàn.

Quy hoạch khu công viên Asia Park Đà Nẵng của Sun Group - Ảnh: HC

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group (đơn vị đề xuất dự án) cho hay, trên diện tích đất khoảng 89ha (gồm 48,65ha mặt đất và hơn 40ha mặt nước) sẽ xây dựng công viên chủ đề (Theme Park) đạt tiêu chuẩn quốc tế với chủ đề lựa chọn là châu Á (Asia Park Da Nang). Dự kiến công viên được phân làm 4 phân khu chức năng chính là công viên văn hoá (297.000m2), công viên vui chơi giải trí (107.000m2, khu nhà biểu diễn đa năng (47.907m2) và bãi đỗ xe (35.900m2).

"Dự án sẽ lựa chọn 9 quốc gia châu Á tiêu biểu để đưa vào thiết kế tổng quan, tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí năng động, sôi nổi và cả các hoạt động giải trí nhẹ nhàng dựa vào đặc trưng của các quốc gia này trong sự kết hợp với kiến trúc cảnh quan đích thực. Đây sẽ là khu công viên hiện đại kết hợp với nhiều trò chơi hấp dẫn, mới lạ nhất hiện nay nhằm tạo một điểm đến không thể thiếu đối với du khách khi tới Đà Nẵng cũng như đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương" - ông Đặng Minh Trường nói.

Theo đó, khu công viên văn hoá sẽ được xây dựng theo lối kiến trúc và cảnh quan tiêu biểu của 9 quốc gia châu Á khác nhau, với nhiều loại hình vui chơi giải trí như công viên, mê lộ tự nhiên, ngành nghề thủ công và trang trí, giải trí thám hiểm, các công trình kiến trúc tiêu biểu thu nhỏ của 9 quốc gia này. Đặc biệt ở đây sẽ có một vòng xoay khổng lồ cao 125m, đứng thứ tư thế giới. Ở công viên giải trí sẽ bao gồm các trò chơi mơi nhất, mạo hiểm nhất của thế giới đáp ứng cho nhu cầu của du khách ở mọi lứa tuổi.

Hiện nhà biểu diễn đa năng ở khu vực này vẫn chưa phát huy được hết công suất sử dụng. Do vậy Sun Group đề nghị đưa công trình này vào quy hoạch khu công viên Asia Park Da Nang để tổ chức các sự kiện, từ các chương trình biểu diễn kịch, nhạc kịch opera, các sự kiện âm nhạc, thể thao, chiếu phim... cho đến mọi loại hình biểu diễn khác. Ngoài ra, các diện tích mặt nước cũng sẽ được nạo vét, khơi thông để xoá ô nhiễm, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí dưới nước và tạo cảnh quan đẹp cho toàn bộ khu vực.
Đà Nẵng xây công viên giải trí 4.000 tỉ

Ông Đặng Minh Trường, Tổng Giám đốc Sun Group, trình bày dự án tại cuộc họp Hội đồng Kiến trúc - Quy hoạch TP Đà Nẵng ngày 23/8 - Ảnh: HC

Hiện Sun Group đã mời kiến trúc sư Bill Bensley (4 năm liền đứng trong tốp 5 KTS nổi tiếng nhất thế giới) thuộc Tập đoàn Tư vấn thiết kế Bensley Design thiết kế tổng quan Asia Park Da Nang. Bên cạnh giữ vai trò chủ đạo trong thiết kế tổng thể InterContinantal Da Nang Sun Peninsula Resort ở bán đảo Sơn Trà (đẳng cấp 5 sao +, được đánh giá là một kiệt tác resort của thế giới), KTS Bill Bensley còn nổi danh với nhiều công trình thiết kế đặc sắc ở khắp châu Á. Ngoài ra, Sun Group cũng đang làm việc với các công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp vui chơi giải trí ở Đức, Ý cho dự án Asia Park Da Nang.

"Chúng tôi dự kiến tổng mức đầu tư cho dự án này khoảng 4.000 tỉ đồng, thu hút khoảng 1,5 triệu lượt khách/năm. Nếu được lãnh đạo TP Đà Nẵng chấp thuận, Sun Group sẽ triển khai ngay lập tức và cam kết trong vòng 18 tháng, một phần của công viên sẽ mở cửa đón khách!" - ông Đặng Minh Trường nói.

Sau khi trao đổi ý kiến với Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, ông Nguyễn Bá Thanh tuyên bố đồng ý chủ trương xây dựng khu công viên đẳng cấp quốc tế trên khu đất vừa nêu. Tuy nhiên, ông chỉ đạo UBND TP Đà Nẵng thông báo rộng rãi toàn quốc mời gọi đầu tư vào dự án này với quy mô vốn 200 triệu USD, thời hạn 18 tháng bắt đầu mở cửa đón khách. Đà Nẵng sẽ giao đất (không thu tiền, sau này chỉ thu thuế) cho nhà đầu tư theo phương thức xã hội hoá. Sau thời gian quy định, nếu không có nhà đầu tư nào đăng ký tham gia thì giao cho Sun Group đầu tư theo dự án đã đề xuất.

Lãnh đạo Đà Nẵng cũng đồng ý bán lại (hoặc cho thuê) nhà biểu diễn đa năng để nhà đầu tư đưa vào tổng thể chung của dự án. Đồng thời lưu ý nhà đầu tư phải hết sức chú trọng khu vực bãi đỗ xe đáp ứng lượng du khách đến Đà Nẵng sẽ lên tới 10 - 15 triệu lượt/năm trong tương lai, cũng như tận dụng tối đa diện tích mặt nước trong khu vực dự án để hình thành nên một khu công viên thực sự đặc sắc, chưa từng có trong nước lẫn khu vực Đông Nam Á.

DiaOcOnline.vn - Theo Infonet