Top

Đà Nẵng: Chỉ chủ tịch TP được quyết định giao đất tái định cư

Cập nhật 15/05/2010 11:40

Tại cuộc họp giao ban về đền bù, giải tỏa, bố trí tái định cư trên (TĐC) địa bàn TP Đà Nẵng ngày 13-5, Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh đã chỉ đạo từ nay trở đi chỉ có chủ tịch TP mới là người ký quyết định bố trí đất TĐC cho tất cả các trường hợp cần bố trí, còn các bút phê liên quan đến bố trí TĐC đều không có giá trị.

Chủ tịch UBND các quận, huyện cũng không được đề xuất bất cứ vấn đề gì liên quan đến bố trí TĐC.


Một trong những khu tái định cư đang được xây dựng tại TP Đà Nẵng - Ảnh: V.Hùng

Ông Nguyễn Bá Thanh cũng yêu cầu UBND TP rà soát toàn bộ các văn bản liên quan đến công tác đền bù giải tỏa, TĐC rồi ban hành một văn bản thống nhất, rõ ràng để tránh sự không thống nhất trong quá trình triển khai giữa các đơn vị đối với các dự án khác nhau. Phòng giải tỏa đền bù trực thuộc Văn phòng UBND TP sẽ là đầu mối quản lý toàn bộ quỹ đất TĐC trên địa bàn TP thay vì các ban dự án, các công ty trực tiếp quản lý và bố trí TĐC như trước đây.

Đối với các dự án trọng điểm như nghĩa trang Hòa Sơn, khu đô thị FPT, khu công viên danh thắng Ngũ Hành Sơn, Suối Mơ và các đường ĐT 602, Nguyễn Văn Linh nối dài, đề nghị các đơn vị tập trung triển khai, quản lý chặt chẽ quỹ đất, thực hiện theo phương pháp cuốn chiếu, giải tỏa đến đâu, bồi thường, bố trí TĐC đến đó và ưu tiên bố trí TĐC tại chỗ.

UBND TP Đà Nẵng vừa đồng ý chủ trương cho chuyển đổi đất TĐC đối với các hộ dân thuộc diện giải tỏa thực hiện các dự án đường Lê Văn Hiến - Trần Đại Nghĩa, công viên văn hóa lịch sử Ngũ Hành Sơn. Cụ thể, hộ được giải quyết bố trí một lô TĐC mặt tiền đường Lê Văn Hiến được cho chuyển đổi thành hai lô TĐC đường 15m hoặc một lô đường 45m và một lô đường 7,5m trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn.

Các hộ dân được bố trí đường 7,5m khu phố chợ Hòa Hải cho chuyển đổi sang đường 10,5m khu dân cư Đông Trà hoặc khu dân cư Tân Trà và ngược lại. TP cũng đồng ý hỗ trợ tiền thuê nhà, với mức 800.000 đồng/tháng, cho hộ phụ thuộc các hộ bị giải tỏa ở dự án khu dân cư Nam Tuyên Sơn thuộc diện được bố trí TĐC căn hộ chung cư.

Thời gian hỗ trợ tiền thuê nhà kể từ ngày bàn giao mặt bằng đến khi nhận căn hộ chung cư thực tế.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO