Top

Cưỡng chế 285 hộ dân cho dự án Tây Nam Linh Đàm

Cập nhật 26/12/2009 13:45

Chiều 25/12, ông Nguyễn Văn Việt, Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết, đã ban hành quyết định cưỡng chế và xử phạt hành chính đối với 285 hộ dân để giải phóng mặt bằng cho dự án Tây Nam Linh Đàm.

Thời gian cưỡng chế là ngày 5/1/2010. Ông Việt cho hay, sau thời gian dài vận động các hộ dân, đến nay mới có 174 trong số 459 hộ dân đã nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng.

Tại dự án Tây Nam Linh Đàm, các hộ dân bị thu hồi đất đã được bồi thường theo đúng quy định của nhà nước, ngoài ra còn được hỗ trợ theo cơ chế đặc thù. Theo đó, hộ bị thu hồi trên 30% đất nông nghiệp sẽ được giao 60 m2 đất dịch vụ trong khu đô thị đã được quy hoạch để chuyển đổi việc làm.

Ngoài ra, chủ đầu tư còn hỗ trợ thêm cho mỗi hộ 240.000 đồng một m2 đất. “Đây là chính sách đền bù có lợi hơn rất nhiều so với dự án khác trên địa bàn quận”, Phó chủ tịch quận Hoàng Mai khẳng định.
 

Khu đô thị mới Linh Đàm sẽ mở rộng thêm khu Tây Nam. Ảnh: Đoàn Loan.


Ngày 25/9/2007, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành quyết định thu hồi 492.841 m2 đất tại cụm Bằng A, Bằng B phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai và thôn Văn, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, giao cho Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (Bộ Xây dựng) để thực hiện dự án khu đô thị mới Tây Nam hồ Linh Đàm.

Tuy nhiên, đa số hộ dân khu vực này đã không chấp hành quyết định thu hồi đất, khiếu kiện về tính pháp lý của văn bản do thành phố ban hành và yêu cầu được thỏa thuận về giá đất đền bù như giá chuyển nhượng trên thị trường.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress