Một số cư dân chung cư Phú Hoàng Anh 1 (Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM) phản ánh đến báo Pháp Luật TP.HCM về việc ban quản trị (BQT) tăng phí bảo trì cao hơn so với mặt bằng trong khu vực, các khoản thu chi tài chính không rõ ràng, gây bức xúc và bất an cho cư dân.
Theo cư dân, hiện nay chung cư đang thu phí dịch vụ là 5.000 đồng/m2, cao gấp đôi so với một số chung cư có cùng vị trí địa lý, tương đồng về hạ tầng. Mới đây, BQT còn đưa ra thông báo sẽ nâng mức phí này lên 6.500 đồng khiến người dân càng thêm bất bình.
Ông Bùi Chu Giang bức xúc: “Chúng tôi phản đối vì với mức phí hiện tại và 2% quỹ bảo trì của tòa nhà đã hơn 39 tỉ đồng. Số tiền này gửi ngân hàng thì tiền lãi một năm lên tới 3 tỉ đồng, hoàn toàn đủ chi trả cho việc vận hành, không cần phải tăng thêm”. Cạnh đó, các giấy tờ kê khai tài chính BQT cung cấp cho cư dân mà chỉ đưa ra một bản quyết toán hằng năm. Trong đó có những khoản chi tiêu không hợp lý, nhiều mục chi sửa chữa giống hệt nhau liên tục trong nhiều tháng với số tiền y như nhau. Các cư dân cho rằng những thắc mắc của họ không được BQT giải thích thấu đáo. Mới đây, cư dân yêu cầu tổ chức hội nghị nhà chung cư, thành lập ban giám sát.
Chung cư Phú Hoàng Anh 1. Ảnh: NGUYỄN THẮNG
|
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: