Top

Công trình đê bao bờ hữu ven sông Sài Gòn: Còn quá bề bộn

Cập nhật 16/05/2009 08:10

Chiều 15-5, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TPHCM đã thị sát công trình đê bao bờ hữu ven sông Sài Gòn tại xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi.

Sau khi kiểm tra một số điểm thi công, ông Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP cho rằng, mùa mưa sắp đến nhưng dự án còn quá bề bộn làm ảnh hưởng rất lớn đến người dân nơi có dự án đi qua. Với tiến độ như hiện nay, công trình không thể hoàn thành trong năm nay được, vì thế chủ đầu tư (Sở NN-PTNT TPHCM) cần phải đôn đốc nhà thầu khẩn trương thi công để công trình kịp tiến độ.

Ông cũng yêu cầu chính quyền địa phương vận động người dân nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng để đơn vị thi công thực hiện đúng tiến độ dự án, vì tình trạng bàn giao mặt bằng “da beo” nên không thi công được. Sở NN-PTNT trong quá trình triển khai thi công phải công khai và bám sát địa phương để lắng nghe ý kiến góp ý của địa phương, thậm chí xã cũng phải có nhiệm vụ giám sát quá trình thi công dự án chứ không thể đứng ngoài cuộc, rồi nhà thầu muốn làm sao thì làm.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại các xã ven sông Sài Gòn có nguy cơ sạt lở tại huyện Củ Chi như Bình Mỹ, Trung An, Hòa Phú và An Phú, đã có hiện tượng “hàm ếch” kèm nguy cơ sạt lở kéo dài hơn 10.000m dọc bờ sông.

Hiện tượng sạt lở, sụt lún, hàm ếch tại khu vực ven bờ sông Sài Gòn đang rất phức tạp. Nguyên nhân là do triều cường cộng với việc xả lũ ở hồ Dầu Tiếng. Tuy nhiên, dự án chống ngập trên cứ ì ạch gần 10 năm nay vẫn chưa có hồi kết.

Công trình đê bao bờ hữu ven sông Sài Gòn kéo dài từ rạch Vàm Thuật (quận 12) đến tỉnh lộ 8 (huyện Củ Chi). Tổng vốn đầu tư của dự án là hơn 315,4 tỷ đồng.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng