Top

Chúng tôi thành công vì chuyển hướng đầu tư kịp thời (tiếp theo)

Cập nhật 10/02/2012 09:05

Tạm quên đi những khó khăn của năm 2011, một năm mới 2012 có thể xem mới chính thức bắt đầu với nhiều kỳ vọng cho một năm Rồng làm ăn phát đạt. Gặp gỡ DiaOcOnline đầu năm mới, các “đại gia” trong ngành bất động sản đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị.

>>Bà Đặng Thị Kim Oanh - Tổng giám đốc Công ty BĐS Kim Oanh

Ông Hoàng Anh Tuấn, Tổng Giám đốc công ty Tấc Đất Tấc Vàng

* DiaOcOnline.vn: Ông đánh giá thế nào về thị trường bất động sản trong năm 2012?


Ông Hoàng Anh Tuấn - Tổng Giám đốc Công ty Tấc Đất Tấc Vàng.
Ông Hoàng Anh Tuấn: Theo tôi, trong bối cảnh hiện nay, dòng vốn vẫn tập trung chủ yếu vào bất động sản, thậm chí nhiều công ty vẫn kiếm được lợi nhuận rất lớn từ thị trường này. Thời gian gần đây, chính phủ đã có một số động thái nới lỏng tín dụng. Đây là tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản, tạo tâm lý an tâm nên người dân mạnh dạn bỏ tiền vào mua bất động sản nhiều hơn.

* Trong những năm gần đây, thị trường BĐS xu hướng đi xuống, trong khi đó tại công ty Tấc Đất Tấc Vàng, tình hình giao dịch bất động sản vẫn diễn ra sôi động. Ông có thể cho biết làm cách nào công ty duy trì được hoạt động kinh doanh hiệu quả như vậy?

Ông Hoàng Anh Tuấn: Trong 2-3 năm nay, thị trường BĐS trầm lắng, đặc biệt là phân khúc căn hộ gần như đóng băng. Trước đây, Tấc Đất Tấc Vàng cũng hoạt động trong phân khúc nhà đất tại thành phố. Rất may, Tấc Đất Tấc Vàng đã dự đoán được tình hình thị trường gặp khó khăn và chuyển hướng kịp lúc sang phân khúc đất nền giá rẻ tại vùng ven, hợp tác phân phối dự án của các công ty uy tín như Becamex. Đất nền giá rẻ vùng ven giá chỉ tầm 300-400 trăm triệu, thậm chí có nhiều nền giá thấp hơn. Sản phẩm này vì vậy rất phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Trong bối cảnh lạm phát cao, lãi suất cao, đất nền giá rẻ hầu như không ảnh hưởng bởi lãi suất ngân hàng vì đây là khoản tiền tích lũy của người mua, không phải vay mượn gì. Do vậy, trong năm 2011, công ty Tấc Đất Tấc Vàng bán được khoảng 1500 sản phẩm đất nền.

* Ông có thể cho biết kế hoạch phát triển năm 2012 của công ty Tấc Đất Tấc Vàng? Theo ông, những dự án này có khả thi, mang lại lợi nhuận lớn cho công ty không?

Ông Hoàng Anh Tuấn: Mới đây, chúng tôi họp sơ bộ để triển khai dự án trong năm 2012. Tương lai gần, chúng tôi có kế hoạch tiếp tục phát triển các dự án tại Long An, Đồng Nai, nhưng trước mắt thị trường Bình Dương vẫn là chủ đạo. Chúng tôi có kế hoạch triển khai 6 dự án, chủ yếu vẫn theo phân khúc đất nền giá rẻ và căn hộ dành cho người thu nhập thấp, đáp ứng nhu cầu có thực của khách hàng. Mũi nhọn mà công ty chúng tôi tập trung là dự án Green River City tại Mỹ Phước 4, Bình Dương. Chúng tôi đã tạo được nhiều giá trị tiện ích, được nhiều khách hàng biết tiếng và quan tâm tìm hiểu.

Dự án Green River City có đầy đủ tiện ích của một đô thị hiện đại, giao thông thuận tiện, trực tiếp với đại lộ Bình Dương, sân golf, trường học, hệ thống công viên cây xanh…. Đặc biệt, địa thế tại đây được bao bọc bởi dòng sông Thị Tính nên thơ, mát lành vừa mang lại cảnh quan đẹp vừa có phong thủy tốt. Các hạng mục hạ tầng cơ sở tại đây cơ bản đã hoàn tất, người mua có thể an tâm về chất lượng sống tại đây. Chúng tôi là đơn vị phân phối chính dự án này với công ty Becamex IJC nên giá đưa ra hoàn toàn hợp lý. Mức giá đưa ra quá rẻ so với mặt bằng giá của thị trường bất động sản hiện nay, chỉ từ 1,5 – 2,9 triệu đồng một m2.Theo tôi nghĩ, người dân có thể dùng tiền tích lũy để mua vì giá thấp, không cần vay mượn, không lo lãi suất ngân hàng. Thực tế, rất nhiều khách hàng khắp cả nước đã tìm đến chúng tôi để hỏi thông tin, đặt mua đất dự án này. Tôi hoàn toàn tin tưởng dự án này sẽ mang lại lợi nhuận cho công ty trong thời gian tới.

* Qua những gì trao đổi, có vẻ Bình Dương là một điểm sáng để đầu tư trong thời gian sắp tới. Là một người hiểu rất rõ về tình hình bất động sản tại Bình Dương, ông có lời khuyên gì cho người có dự định đầu tư mua đất tại đây?

Ông Hoàng Anh Tuấn: Theo tôi, Bình Dương hiện là một trong những địa phương phát triển nhanh nhất cả nước, nhiều dự án xây dựng hấp dẫn theo quy hoạch chung thành phố mới Bình Dương. Tuy vậy, nơi đây vẫn chứa những nguy cơ, rủi ro cho các nhà đầu tư, khách hàng nếu không chọn lọc kỹ dự án, chủ đầu tư. Theo tôi được biết, vẫn có những dự án chủ đầu tư thiếu năng lực nên dự án khó triển khai, cơ sở hạ tầng đầu tư không tới nơi tới chốn, khách hàng mua phải sẽ gặp nhiều rủi ro. Do đó, lời khuyên của tôi là nên chọn mua tại những dự án lớn, tìm hiểu kỹ thông tin về chủ đầu tư xem có đủ năng lực tài chính, rạch ròi về pháp lý không, địa điểm dự định mua có được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng không…

* Thông thường, khi bắt đầu triển khai một dự án, Tấc Đất Tấc Vàng sử dụng những kênh nào để quảng bá sản phẩm của mình?

Ông Hoàng Anh Tuấn: Chúng tôi sử dụng hầu như tất cả những kênh quảng bá. Trong đó, chúng tôi đánh giá cao khả năng quảng bá sản phẩm của DiaOcOnline. Tấc Đất Tấc Vàng là khách hàng quen thuộc của DiaOcOnline. Sáu dự án bất động sản chúng tôi đưa ra đều triển khai quảng bá trên DiaOcOnline. Chúng tôi sử dụng khá nhiều dịch vụ tại đây như banner quảng cáo, đăng logo thương hiệu công ty, bài PR… Ngoài ra, cũng tôi cũng đăng thông tin dự án trên những kênh VnExpress, báo Tuổi Trẻ, Thanh Niên…

* Ông quan tâm đến phần nào khi truy cập DiaOcOnline?


Ông Hoàng Anh Tuấn: Tôi thường truy cập trang DiaOcOnline khi có thời gian rảnh rỗi, đặc biệt là trang Tin Tức. Các bạn cũng biết đó, công việc của tôi không có nhiều thời gian nên rất cần đọc được nhiều thông tin trong thời gian ngắn. Do vậy, chỉ cần vào trang Tin Tức của DiaOcOnline, tôi có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin thị trường, thông tin của các công ty đối thủ.

* Vâng, xin cảm ơn những lời góp ý chân thành của ông. Chúc ông và công ty Tấc Đất Tấc Vàng một năm Nhâm Thìn đầy thành công.


Thanh Ngọc - DiaOcOnline.vn