Top

TP Đà Nẵng:

Chung cư thu nhập thấp đầu tiên chuẩn bị về đích

Cập nhật 17/03/2011 15:10

Đà Nẵng là một địa phương đi đầu trong cả nước về việc triển khai thực hiện các chủ trương chính sách đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện cho người dân có việc làm và có nhà ở.

Với những chủ trương đề ra, đến nay TP Đà Nẵng đã triển khai đầu tư chung cư dành cho người thu nhập thấp (TNT), cho người dân tái định cư bằng nguồn ngân sách với 4,162 căn hộ, kinh phí đầu tư 1,311 tỷ đồng.

Các chung cư TNT do các doanh nghiệp làm chủ đầu tư với 1,530 căn hộ, kinh phí đầu tư 409 tỷ đồng. Các chung cư đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư xây dựng gồm 32 nhà với tổng số 4,512 căn hộ. Trong đó chung cư đầu tư từ nguồn ngân sách 19 nhà với 1,195 căn hộ, chung cư do các nhà đầu tư thực hiện 13 nhà với 3,317 căn hộ.

Căn hộ mẫu của chung cư thu nhập thấp

Một trong những chung cư TNT đầu tiên được xây dựng tại Đà Nẵng do doanh nghiệp đầu tư đó là khu chung cư TNT số 2 Nguyễn Tri Phương và Cty CP Đầu tư tài chính và BĐS Vincon làm chủ đầu tư đã đang trong giai đoạn nước rút hoàn thành tiến độ.

Theo ông Trần Xuân Hiền - Giám đốc Chi nhánh Cty CP Vincon tại Đà Nẵng cho biết: Hiện nay các đơn vị thi công đang triển khai nhanh giai đoạn hoàn thiện vào đầu tháng 4 này công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho người sử dụng.

Khu dân cư số 2 Nguyễn Tri Phương có diện tích 3,672m2 với 147 căn, diện tích trung bình của mỗi căn hộ là từ 52 - 65m2. Đây là mô hình chung cư dành cho người có TNT do đơn vị đầu tư bán và quản lý nên được đầu tư có chất lượng cao đạt các tiêu chuẩn về chất lượng xây dựng.

Chung cư được xây dựng với hệ thống kết cấu khung sàn chịu lực bằng bêtông cốt thép, vật liệu sử dụng là các loại vật liệu có chất lượng cao với các thương hiệu lớn trong nước và được giám sát bởi một đơn vị có uy tín chất lượng trong ngành Xây dựng nên tạo được sự yên tâm đối với người sử dụng.

Với 147 căn hộ tại khu chung cư này đã được bán hết cho người mua và 147 đối tượng được mua hầu hết là những công chức có mức TNT nhưng mức lương ổn định. Tiếp xúc với những người được mua nhà thì họ đều là những cán bộ công chức trẻ mới lập gia đình với một mong muốn có một tổ ấm cho riêng mình.

Với họ, thu nhập hiện nay thì sở hữu một miếng đất để xây dựng nhà đó là một ước mơ xa vời khó thực hiện. Nhưng với nhà ở chung cư TNT hiện nay được xây dựng chất lượng và có các dịch vụ phụ trợ nằm trong khu chung cư nên rất thuận tiện cho người sử dụng như khu thương mại, nhà trẻ… Giá để mua một căn hộ tại đây chỉ từ 280 triệu trở lên có thể mua được một căn hộ có diện tích 52m2 và Ngân hàng HD Bank hỗ trợ cho người mua có thể vay với thủ tục nhanh gọn và thời hạn vay từ 10 năm, đó là một điểm mà nhiều người dân Đà Nẵng nhắm đến và người có TNT có thực hiện được ước mơ sở hữu một căn nhà để an cư lạc nghiệp.

Hiện nay, cả nước đang đối mặt với sự biến động về giá cả trên thị trường, các doanh nghiệp trong cả nước đang gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhất là về nguồn vốn và sự biến động của giá cả vật tư thiết bị đã ảnh hưởng không nhỏ đối với các công trình xây dựng, nhiều công trình triển khai chậm tiến độ, thi công cầm chừng, khởi công xong rồi để đó.

Tuy bao lần lỗi hẹn với người dân về tiến độ bàn giao căn hộ nhưng với sự cố gắng của chủ đầu tư về một dự án nhà ở xã hội mang tính nhân văn thì dù khó khăn đến đâu đơn vị vẫn cố gắng hoàn thành tiến độ và bàn giao căn hộ tại khu dân cư số 2 Nguyễn Tri Phương vào đầu tháng 4 này. Và đối với các khu chung cư cuối đường Bạch Đằng Đông sẽ hoàn thành vào tháng 7/2011. Bao năm chờ đợi, giấc mơ của người dân có mức thu nhập thấp đã đến gần và chủ trương “có nhà ở” của Đà Nẵng đã trở thành hiện thực đối với người dân nơi đây.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng