Top

Chung cư giảm giá 10%, người mua hờ hững

Cập nhật 27/10/2008 14:00

Một khảo sát mới đây với thị trường nhà ở Hà Nội quí III/2008 cho thấy: Mặc dù giá của tất cả các căn hộ chung cư hiện tại đều đã thấp hơn từ 7-10% so với mức đỉnh đạt được trong quí I/2008 và thấp hơn khá nhiều so với thời điểm quý IV/2007 nhưng số lượng các giao dịch thành công vẫn không nhiều.

Nguyên nhân chính được xác định là do các đối tượng có nhu cầu mua nhà thật sự dù để kinh doanh hay ở đều đang gặp khó khăn trong việc thu xếp tài chính. Mặc dù các ngân hàng hiện đã giảm bớt các rào cản cho vay đối với doanh nghiệp và cá nhân song giới đầu tư vẫn gặp nhiều trở ngại về kinh tế.

Chưa kể, theo đánh giá của nhiều chuyên gia về thị trường BĐS, giá căn hộ chung cư dao động từ 732 đến trên 2.500USD/m2 (tùy hạng) trên thị trường hiện tại vẫn đang là quá cao so với thu nhập của người dân.

Ngoài ra, hiện vẫn có tâm lý chờ đợi với hy vọng giá nhà chung cư nói riêng và giá BĐS nói chung sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới. Đây cũng là lý do khiến người mua chưa mặn mà với việc giảm giá bán chung cư hiện nay mà các nhà đầu tư đang đưa ra.

Được biết, với trên 110 dự án nhà chung cư, căn hộ đang được triển khai xây dựng và chào bán như Keangnam Hanoi Landmark Tower với 918 căn hộ, Vincom với 200 căn hộ... người mua nhà sẽ có nhiều cơ hội mua được các căn hộ với các mức giá phù hợp với khả năng tài chính.

Trong thời điểm ế ẩm hiện tại, một trong những khu vực đang có sức hút khá hơn cả là Hà Đông. Địa bàn này đang trở thành một lựa chọn về nhà ở có tính cạnh tranh cao với 8 dự án căn hộ đang tiếp tục được xây dựng.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Gia Đình