Top

Chuẩn bị lắp đặt hầm Thủ Thiêm

Cập nhật 02/03/2010 09:40

Theo Ban quản lý dự án đại lộ Đông - Tây và cải thiện môi trường nước TP.HCM, hiện đã sửa chữa và lắp đặt xong các thiết bị trong các đốt hầm Thủ Thiêm. Dự kiến ngày 2-3 sẽ đưa đốt hầm Thủ Thiêm số 1 ra sông Lòng Tàu và ngày 7-3 sẽ lai dắt đốt hầm này theo sông Lòng Tàu, sông Nhà Bè về sông Sài Gòn (quãng đường dài 22km).

Dự kiến thời gian lai dắt đốt hầm này kéo dài khoảng 10 giờ.

Theo kế hoạch mỗi tháng sẽ lai dắt và lắp đặt xong một đốt hầm, đến tháng 8-2010 sẽ lắp đặt xong bốn đốt hầm. Sau khi hợp long các đốt hầm, nhà thầu thi công sẽ lắp đặt các thiết bị cho hệ thống cung cấp điện, hệ thống thông gió, hệ thống chiếu sáng, hệ thống điều khiển, giám sát, thoát nước... chuẩn bị thông xe kỹ thuật trong tháng 2-2011.

Chuẩn bị cho việc lai dắt và lắp đặt đốt hầm Thủ Thiêm, Cảng vụ hàng hải TP.HCM thông báo tạm ngưng lưu thông đối với tàu biển và các phương tiện thủy khác trên luồng sông từ ngã ba Bình Khánh (Cần Giờ) về Mỹ Cảnh (bến Bạch Đằng, Q.1) từ 6g-12g ngày 7-3.

Đồng thời tạm ngừng lưu thông đối với các phương tiện thủy từ khu vực Mỹ Cảnh đến cảng Nhà Rồng (Q.4) trong thời gian từ 12g ngày 7-3 đến 0g ngày 9-3 và tạm ngưng hoạt động bến tàu khách Nguyễn Kiệu (ở bến Bạch Đằng) từ nay đến cuối tháng 6-2010.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ