Top

Đà Nẵng:

Chưa công bố quy hoạch vẫn thu hồi giấy phép

Cập nhật 09/12/2009 08:20

Ngày 8-12, nhiều hộ dân ở phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng) đã bất ngờ bị UBND quận Cẩm Lệ đưa lực lượng xuống để tiến hành thu hồi giấy phép xây dựng đã cấp trước đó.
 

Nhiều ngôi nhà ở phường Hòa Xuân dù giấy phép xây dựng vẫn còn hiệu lực và đang tiến hành xây dựng đã bị thu hồi giấy phép


Sự việc khiến người dân ở đây rất bức xúc bởi rất nhiều nhà cửa của người dân đang xây dựng hoặc đang tập kết vật liệu với giá trị tài sản lớn nhưng bị yêu cầu thu hồi giấy phép xây dựng để đình chỉ thi công.

Bà Trần Thị Thậm - một người dân ở đây - cho biết: “Chúng tôi có giấy phép xây dựng từ tháng 3-2009 và đang còn hiệu lực. Khi đang làm móng nhà thì trên quận xuống đề nghị thu hồi giấy phép xây dựng bởi nằm trong khu quy hoạch. Tại sao không thông báo từ trước mà đến khi người dân mua vật liệu xây dựng về và đang xây dựng thì bị thu hồi?”.

Một số người dân ở đây cho rằng sau trận bão lũ vừa qua, nhà cửa ở đây xuống cấp nghiêm trọng và việc xây dựng nhà là giải quyết nhu cầu nơi ở và đã được cấp phép.

Ngay ông Hồ Văn Cầu - phó chủ tịch UBND phường Hòa Xuân - cũng bất ngờ: “Địa phương và người dân hoàn toàn chưa nghe công bố đề án quy hoạch khu vực này thành Khu liên hợp thể thao phía nam cầu Cẩm Lệ. Việc đột nhiên thu hồi giấy phép xây dựng dù đang còn hiệu lực khiến người dân rất băn khoăn, lo lắng”.

Ông Cầu cũng cho rằng nếu có dự án quy hoạch thì phải họp dân lại để thông báo và nghe ý kiến của dân.

Theo thống kê của UBND phường Hòa Xuân, năm 2009 trên địa bàn có 271 hộ được cấp phép xây dựng, đa số trong đó đã xây dựng hoàn chỉnh. Tuy nhiên, còn 32 hộ hiện đang xây dựng hoặc chưa xây dựng thì UBND quận Cẩm Lệ yêu cầu thu hồi giấy phép.

Ông Trần Anh Đức – phó chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ - cũng xác nhận là chưa công bố đề án quy hoạch mà chỉ mới có quyết định chọn địa điểm để làm khu liên hợp thể thao phía nam cầu Cẩm Lệ. Và việc thực hiện dự án này có lộ trình đến năm 2015.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO