Top

Chỉnh trang các tuyến phố quanh hồ Hoàn Kiếm

Cập nhật 25/08/2009 13:10

Toàn bộ vỉa hè ven hồ Hoàn Kiếm sẽ được lát đá xanh. Ảnh: Hoàng Hà.

Trao đổi với VnExpress.net sáng 25/8, ông Nguyễn Quốc Hoa, Phó chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), cho biết, các nhà trên tuyến phố Tràng Tiền - Hàng Khay, Hàng Ngang - Hàng Đào sẽ bị tháo dỡ các mái che, mái vẩy và được quét vôi đồng màu.

Đây là chương trình cải tạo, chỉnh trang tổng thể khu vực xung quanh Hồ Gươm phục vụ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội do quận Hoàn Kiếm thực hiện, với kinh phí gần 200 tỷ đồng.

Theo ông Hoa, UBND thành phố đã chấp thuận cho quận Hoàn Kiếm tiến hành hạ ngầm 2 tuyến phố Tràng Tiến - Hàng Khay - Tràng Thi - Điện Biên Phủ và Lý Thái Tổ - Nguyễn Hữu Huân với kinh phí trên 60 tỷ đồng. Từng công trình trên các tuyến phố này cũng sẽ được chỉnh trang, xóa bỏ các mái che mái vẩy.

Ngoài ra, tuyến phố trung tâm thương mại của quận là Hàng Ngang - Hàng Đào - Hàng Đường - Đồng Xuân cũng sẽ được chỉnh trang trên bề mặt, dự kiến sẽ quét vôi tường màu vàng.

"Nếu để người dân tự quét vôi thì sẽ không đồng màu nên quận sẽ tiến hành quét vôi đồng bộ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tuyên truyền để người dân đồng tình", Phó chủ tịch quận Hoàn Kiếm cho biết.

Ngoài chỉnh trang trên các tuyến phố, khu vực hồ Hoàn Kiếm cũng sẽ được "khoác áo mới". Toàn bộ vỉa hè, đường dạo ven hồ sẽ được lát đá xanh, thay mới các cây xanh hư hỏng, nạo vét bùn trong hồ. Chi phí cho các hạng mục này khoảng 50 tỷ đồng.

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, xung quanh hồ sẽ có đường dạo để du khách thưởng ngoạn phong cảnh. Đặc biệt, khu vực tháp Hòa Phong sẽ là điểm nhấn cảnh quan, có điểm dừng chân để du khách chiêm ngưỡng thiên nhiên bên hồ. Ngoài ra, hồ Hoàn Kiếm sẽ được kết nối với trục phố cổ Hàng Ngang - Hàng Đào tạo thành tuyến phố đi bộ dài hơn hiện nay.

Toàn bộ dự án chỉnh trang Hồ Gươm và các tuyến phố xung quanh sẽ hoàn thành vào quý 2/2010.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt Dự án chỉnh trang trong khu di tích Thành cổ Hà Nội. Việc chỉnh trang sẽ được thực hiện tại 6 di tích gốc gồm: Đoan Môn, Hậu Lâu, Bắc Môn, nền Điện Kính Thiên, nhà và hầm D67 cùng hệ thống hành cung và tường bao. 7 công trình xây dựng thời Pháp thuộc cũng nằm trong quy hoạch cải tạo theo kiến trúc hiện trạng có thay đổi chức năng cho phù hợp với điều kiện hiện nay.

Tổng kinh phí được UBND thành phố phê duyệt hơn 37 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ thực hiện vào tháng 12.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress