Top

Tăng vốn cho dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Cập nhật 25/08/2009 10:40

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý về nguyên tắc giao UBND TP.HCM phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tăng tổng mức đầu tư và bổ sung vốn vay cho Dự án "Vệ sinh môi trường TP.HCM lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè”, để xác định cụ thể mức tăng vốn vay từ nguồn IDA (Hiệp hội Phát triển quốc tế) cho Dự án, không vượt quá 90 triệu đô-la Mỹ.

Dự án vệ sinh môi trường TP.HCM trước đây có tổng trị giá 199,6 triệu đô-la, gồm 2 hạng mục chính: Xây dựng các hệ thống cống bao nước thải trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè để chuyển các luồng chảy của nước thải trong mùa khô tới các trạm bơm/kiểm soát và hạng mục các công trình thoát nước thay thế, mở rộng các cống rãnh kết hợp nhằm làm giảm lưu lượng nước mưa và nước thải. Theo báo cáo của BQLDA thì tiến độ thực hiện toàn dự án đạt gần 70%. Một số gói thầu dù rất cố gắng nhưng vẫn triển khai chậm như gói thầu số 10 cải tạo kênh có tổng khối lượng chỉ đạt 44%. Theo cam kết với WB trước đây, toàn bộ dự án phải hoàn tất trong năm 2009.

Thủ tướng cũng phê duyệt danh mục dự án nghiên cứu khả thi do WB tài trợ trị giá 10 triệu đô-la để chuẩn bị cho dự án đầu tư Nhà máy xử lý nước thải Nhiêu Lộc - Thị Nghè và yêu cầu UBND TP.HCM bảo đảm dự án hoàn thành đúng thời hạn, đạt mục tiêu đề ra.


DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng