Top

Chấp thuận chỉ tiêu QHKT công trình tại địa điểm khu đất của Sở GDĐT

Cập nhật 20/10/2007 16:00

Vào đầu tháng 10 năm nay, Ủy ban nhân dân thánh phố Hồ Chí Minh đã có công văn chấp thuận chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc công trình dự kiến xây dựng tại địa điểm số 66-68-70 đường Lê Thánh Tôn, quận 1.

Đây là khu đất của Sở Giáo Dục và Đào tạo giới hạn bởi giới hạn bởi công viên Chi Lăng, đường Lý Tự Trọng, đường Lê Thánh Tôn, có tổng diện tích là 8.330m2 bao gồm 1 phần đất lớn vuông vắn (diện tích khoảng 7.383m2) giáp công viên Chi Lăng và 1 phần đất nhỏ hơn (diện tích khoảng 947m2) giáp mặt đường Lê Thánh Tôn.

Công trình dự kiến xây dựng gồm 2 khối công trình chính: Công trình có chức năng Trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp cho thuê nằm trên phần đất lớn có diện tích 7.383m2 giáp với công viên Chi Lăng. Tổng diện tích sàn căn hộ của công trình này chiếm tối đa 10% diện tích sàn xây dựng. Sau khi tổng hợp ý kiến các đơn vị liên quan, Sở Quy hoạch - Kiến trúc đã đề xuất chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc cho công trình này đạt chiều cao tối đa 104m, quy mô tầng cao tối đa không quá 26 tầng (không kể tầng lửng, tầng kỹ thuật và hầm), mật độ xây dựng tối đa 70%, hệ số sử dụng đất tối đa 15 lần.

Chỉ giới xây dựng được xác định cách ranh lộ giới đường Lý Tự Trọng và Lê Thánh Tôn là 8m, cách ranh đất công viên Chi Lăng tối thiểu 8m (lưu ý khoảng cách này nên đạt tối đa để mở rộng không gian của công viên Chi Lăng), ranh đất còn lại tối thiểu phải đạt khoảng cách là 4m. Toàn bộ chỗ đậu xe phải được bố trí trong tầng hầm. Tầng hầm được phép mở rộng tối đa đến ranh giới khu đất và ranh giới công viên Chi Lăng, không bị giới hạn số tầng. Tuy nhiên, số tầng hầm dành cho thương mại không vượt quá 2 tầng và tỷ lệ diện tích hầm dùng cho chức năng thương mại chiếm tối đa 30% tổng diện tích tầng hầm, phần diện tích hầm còn lại được sử dụng làm chỗ đỗ xe và các phòng kỹ thuật.

Chủ đầu tư phải tính toán số tầng hầm phù hợp để tránh gây ùn tắc giao thông, và cung cấp được 20% số lượng chỗ đậu xe để làm chỗ đậu xe công cộng, đồng thời có đường hầm kết nối với tầng hầm công trình khu Eden. Công trình còn lại nằm trên phần đất có diện tích 947m2 giáp mặt đường Lê Thánh Tôn là Văn phòng Sở Giáo dục - Đào tạo có quy mô tầng cao là 12 tầng (không kể tầng kỹ thuật, hầm, các tầng lửng), chiều cao công trình tối đa đạt 50 m, mật độ xây dựng tối đa chiếm 60% và hệ số sử dụng đất tối đa đạt 7,5 lần. Chỉ giới xây dựng được xác định cách ranh lộ giới đường Lê Thánh Tôn 4m, cách các ranh đất còn lại tối thiểu 3m. 

Khu đất tại địa điểm số 66-68-70 đường Lê Thánh Tôn là một trong 20 khu đất vàng được nhiều nhà đầu tư quan tâm, nằm kế cận công viên Chi Lăng nên có địa thế tốt để khai thác tầng hầm đậu xe, góp phần giải quyết tình trạng thiếu bãi đậu xe trong khu vực trung tâm thành phố. Tuy nhiên việc tiếp cận giao thông tại khu vực này chưa thuận tiện, hạ tầng khó nâng cấp, và thuộc khu hạn chế chiều cao an toàn bay trực thăng.

Theo Sở Kế Hoạch & Đầu Tư