Top

Cao tốc Dầu Giây - Liên Khương giai đoạn đầu chỉ làm 2 làn xe

Cập nhật 04/11/2014 10:47

Đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương nối tỉnh Đồng Nai với tỉnh Lâm Đồng dự kiến sẽ có 6 làn xe theo tiêu chuẩn đường cao tốc. Tuy nhiên, dự án được phân kỳ đầu tư làm nhiều giai đoạn và theo khuyến cáo của đôn vị tư vấn, trong giai đoạn đầu chỉ xây dựng 2 làn xe.

Đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương sẽ nối với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây - Ảnh: Anh Quân

Đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương có tổng chiều dài hơn 200 ki lô mét; điểm đầu nối với đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây tại ngã ba Dầu Giây thuộc tỉnh Đồng Nai, điểm cuối nối với đường cao tốc Liên Khương – Prenn tỉnh Lâm Đồng

Theo báo cáo của đơn vị tư vấn lập dự án đầu tư là Tổng công ty Tư vấn thiết kế Giao thông Vận tải hồi cuối tháng 10-2014, nếu đầu tư hoàn chỉnh toàn tuyến đường với 6 làn xe, chiều rộng mặt đường 33 mét có dải phân cách thì tổng mức đầu tư ước tính vào khoảng 64.000 tỉ đồng.

Tuy nhiên, giai đoạn đầu, đơn vị tư vấn đề xuất đầu tư trước hai làn xe với chiều rộng là 13,7 mét (có làn dừng xe khẩn cấp) với tổng mức đầu tư gần 34.000 tỉ đồng.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đơn vị tư vấn rà soát lại số liệu, cập nhật đầy đủ và chính xác để phân tích các phương án đầu tư.

Bộ GTVT cũng yêu cầu đơn vị tư vấn rà soát lại các thiết kế để tổng mức đầu tư ở mức hợp lý thì mới có thể thu hút các nhà đầu tư. Bộ cũng khuyến nghị nên đầu tư trước đoạn Dầu Giây-Bảo Lộc.

Đường cao tốc Dầu Giây – Liên Khương nằm trong quy hoạch phát triển mạng lưới đường cao tốc Việt Nam đến năm 2020. Tuyến cao tốc này sẽ góp phần giảm lượng xe cho quốc lộ 20 đang bị quá tải.

Để sớm khởi công dự án, tỉnh Lâm Đồng đề nghị Bộ GTVT đề xuất Chính phủ đưa dự án này vào danh mục các dự án trọng điểm quốc gia và khởi công xây dựng trong giai đoạn 2015 đến 2020 và kết hợp nhiều hình thức đầu tư để thu hút được các nguồn vốn khác nhau.


DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG