Top

Cảnh giác với ‘sốt đất’

Cập nhật 22/03/2011 11:10

Nhiều nhà đầu tư bất động sản Hà Nội lại tạo hiệu ứng “sốt đất ảo” khi đầu tư vào đất tại các khu vực phía Bắc Thủ đô như Sóc Sơn, Đông Anh, Gia Lâm… khi nghe thông tin Hà Nội sẽ di dời 25 bệnh viện, 13 Viện nghiên cứu, 12 trường đại học, cao đẳng ra ngoại thành, đặc biệt khu vực giáp cầu Nhật Tân…

Chị Nguyễn Thị Thúy, sinh sống tại huyện Sóc Sơn, nói: “Từ khi có tin hàng loạt trường đại học, cao đẳng, bệnh viện sẽ được di dời ra ngoại thành, nhiều người “đổ xô” về đây tìm hỏi mua đất, làm cho giá đất tăng nhanh. Giá đất tại đây hiện từ 30 - 40 triệu đồng một m2, cao gấp đôi so với giáp Tết. Dù thực tế, giá đất tại các khu vực trên chỉ ở mức trung bình.

Ảnh minh họa

“Việc “tung tin” đồn gây hiện tượng “sốt đất ảo” ở các khu vực sắp có dự án “bung” ra ngày càng phổ biến, nhằm “kích thích” thị trường sôi động, làm lợi cho không ít người”, anh Nguyễn Văn Minh, một nhà đầu tư bất động sản phân tích.

Để tránh không bị “thủng túi” như đợt “sốt đất ảo” ở Ba Vì cũng như Mỹ Đình vừa qua, anh Minh khuyên, nhà đầu tư nên tìm hiểu thông tin khu đất thật kỹ, xin ý kiến tư vấn của các chuyên gia có chuyên môn trong lĩnh vực này, rồi mới cân nhắc rót vốn.

DiaOcOnline.vn - Theo Đất Việt