Top

Cần Thơ: đầu tư 200 tỉ đồng cho dự án bến xe hiện đại

Cập nhật 07/06/2010 11:40

Ông Mai Như Toàn - phó giám đốc Sở Xây dựng TP Cần Thơ - vừa cho biết sau khi đồ án quy hoạch chi tiết 1/2.000 khu đô thị mới Nam sông Cần Thơ được phê duyệt, sở sẽ thẩm định và trình phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng bến xe tại khu đô thị này do Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Theo ông Nguyễn Quang Huống - giám đốc Công ty cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ, dự án có diện tích 14,7ha, là một trong những bến xe hiện đại gồm có hệ thống bến tàu - cảng, kho chứa, siêu thị, phòng trưng bày ôtô, tòa nhà văn phòng cho thuê 19 tầng và khách sạn 4 sao (dự kiến cao 10-12 tầng), đồng thời xây khoảng 100 căn hộ tái định cư tại chỗ cho người dân bị giải tỏa...

Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 200 tỉ đồng, thời gian hoàn thành sau ba năm tính từ ngày khởi công. Bến xe này tọa lạc tại P.Hưng Thạnh (Q.Cái Răng) với các mặt giáp cầu Hưng Lợi, đường dẫn cầu Cần Thơ, sông Cần Thơ và đường Trần Hoàng Na.

Theo Công ty TNHH một thành viên quy hoạch thiết kế thi công An Gia (đơn vị lập dự án bến xe trên), tại TP Cần Thơ, các bến xe được xây dựng từ khi TP này chưa là đô thị loại 1 trực thuộc trung ương nên đã lạc hậu và quá tải.

DiaOcOnline.vn - Theo Tuổi Trẻ