Top

Căn hộ chào bán tăng gấp 3 lần cùng kỳ năm trước

Cập nhật 03/04/2015 09:17

Chiều nay 2.4, Công ty tư vấn bất động sản CBRE đã công bố báo cáo nghiên cứu tiêu điểm thị trường TP.HCM. Theo đó, quý 1/2015 có 5.150 căn hộ được chào bán trong tất cả các phân khúc, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước.


Thông thường quý 1 hằng năm lượng chào bán căn hộ thấp nhưng năm nay lại tăng

Sôi động nhất là phân khúc cao cấp, chủ yếu do các dự án lớn tiếp tục bung hàng như dự án Vinhomes Central Park của Tập đoàn VinGruop, Masteri Thảo Điền của Công ty CP đầu tư Thảo Điền và Scenic Valley của Công ty Phú Mỹ Hưng.

Novaland cũng tham gia cuộc đua với việc chào bán ra thị trường tháp A của dưa án RiverGate, chào bán đợt 2 dự án The Tresor, tháp TB1 của Botanica và 3 tòa tháp đầu tiên của The Sun Avenue, cung cấp tổng cộng 756 căn hộ ra thị trường trong 3 tháng đầu năm nay.
Thông thường, quý 1 hằng năm lượng chào bán căn hộ thấp nhưng năm nay lại tăng, bà Dương Thùy Dung, Phó giám đốc, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, nhận xét.

Trong quý 1, CBRE ghi nhận có hơn 6.500 căn hộ được bán, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước.

Phân khúc bình dân có tỷ lệ tiêu thụ cao nhất, tăng 17% so với quý trước. Tuy nhiên tốc độ bán hàng trong phân khúc cao cấp có phần chậm hơn, lượng tiêu thụ giảm khoảng 30 - 40% so với quý trước.

Trả lời câu hỏi có phải đây là dấu hiệu đầu tiên của tình trạng thừa cung hay không, ông Marc Townsend, Tổng giám đốc điều hành CBRE Việt Nam, cho rằng còn quá sớm để kết luận như thế. "Điều khiến tôi quan tâm hơn là giá bán và liệu mức giá này có phù hợp với khả năng chi trả của đa số người mua hay không", ôngMarc Townsend nói.

Đại diện CBRE cho biết phân khúc cao cấp người mua chủ yếu để đầu tư hoặc cho thuê lại chứ không nhiều người mua để ở.


DiaOcOnline.vn - Theo Thanh niên