Top

Bỏ gần 2 tỷ đồng mua chung cư ven đô, cho thuê chưa đến 4 triệu đồng/tháng

Cập nhật 24/11/2020 11:30

Nhiều người đầu tư nhà chung cư ngoại thành để cho thuê cũng đang phải chấp nhận chịu lỗ. Bởi hiện tại, nguồn cung đang vượt quá cầu tại các khu vực này.

Chung cư ngoại thành Hà Nội

Chung cư ngoại thành Hà Nội vài năm gần đây được dân đầu tư lựa chọn nhiều. Song, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên thị trường này đang bị chững ở rất nhiều nơi.

Cách đây 2 năm, anh B.L. (Long Biên, Hà Nội) mua một căn chung cư ngoại thành Hà Nội với giá hơn 1,7 tỷ đồng theo sóng đầu tư. Nhưng hiện tại, do không có nhu cầu ở nên anh đang tính đến chuyện cho thuê.

Do phải đồng bộ với khu đô thị, nên anh L. quyết định làm theo gói nội thất của chủ đầu tư. Vì để cho khách thuê nên anh L. dự kiến bỏ ra từ 100 - 150 triệu đồng để làm nội thất.

Thành ra tổng số tiền anh L. bỏ ra cho căn chung cư này đã ngót nghét 2 tỷ đồng. Thế nhưng, đại dịch Covid-19 khiến thị trường cho thuê căn hộ rơi vào ế ẩm. Nhiều căn thường xuyên bị bỏ trống do không có khách thuê. Căn hộ của anh nếu may mắn có khách thuê cũng chỉ cho thuê được gần 4 triệu đồng/tháng.

Không riêng anh L., nhiều người đầu tư nhà chung cư ngoại thành để cho thuê cũng đang phải chấp nhận chịu lỗ. Bởi hiện tại, nguồn cung đang vượt quá cầu tại các khu vực này.

Theo một chủ hộ đang cho thuê căn hộ 45m2, dù căn hộ được trang bị gần như đầy đủ nội thất như điều hoà, bình nóng lạnh, thiết bị vệ sinh, chiếu sáng, bếp từ, hút mùi, tủ bếp, sofa, giường tủ, bàn làm việc, giường phụ... song cũng chỉ cho thuê được với giá 3.950.000 đồng.

"Căn hộ 1 phòng ngủ này rất đầy đủ nội thất chỉ thiếu tivi, tủ lạnh và máy giặt. Nếu khách có ý định thuê 1 năm thì có thể tự sắm với chi phí vừa phải", chủ nhà nói.

Mức giá thuê 4 triệu đồng/tháng có thể cao hơn so với mức trung bình 3 triệu đồng/căn ở khu vực ngoại thành Hà Nội, song tính ra là vẫn thấp vì đầu tư đồ nội thất cho các căn hộ khá cao và thường phải trang bị full (đủ) đồ thì mới có khách thuê.

Bỏ ra nhiều tiền mua căn hộ mà bán thời điểm này thì lỗ. Trong khi đó, cho thuê lại phải đầu tư thêm cả trăm triệu đồng khiến anh L. rất băn khoăn. Dù hiện nay, chủ đầu tư nơi anh mua nhà đang có chính sách hỗ trợ cho thuê nhà để tăng lượng cư dân về khu đô thị sinh sống, song để kiếm được khách thuê ưng ý, lâu dài quả thực rất khó.

Hiện nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều nhà đầu tư "lướt sóng" căn hộ khó cầm cự được lâu. Một số đã phải bán bớt để trả nợ, với giá cắt lỗ.

Theo tìm hiểu của PV, tại một số chung cư ở Gia Lâm (Hà Nội), căn hộ 1 ngủ có diện tích 45m2 trước đây có giá khoảng 1,6 - 1,7 tỷ đồng thì nay chỉ còn 1,25 - 1,3 tỷ đồng.

DiaOcOnline.vn – Theo Dân trí