Top

Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM): Chỉ giải quyết nhà ở cho những người có nhu cầu thật sự

Cập nhật 09/04/2008 08:00

1. UBND TP.HCM đã yêu cầu các sở liên quan cùng UBND H.Bình Chánh rà soát tình hình thực hiện bồi thường và đề xuất quy hoạch dự án 84 ha của Bệnh viện Chợ Rẫy tại xã Phong Phú, báo cáo Thường trực UBND thành phố ngay trong tháng 4.

Tại dự án này, việc phân lô nền đất chỉ thực hiện để giải quyết tái định cư và hoán đổi đất cho các hộ dân bị ảnh hưởng di dời theo chính sách bồi thường tái định cư của dự án được duyệt; phần diện tích đất còn lại tập trung điều chỉnh quy hoạch để xây dựng Trung tâm thực nghiệm y học, một số khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy vốn đang bị quá tải; dành một phần diện tích phù hợp với nhu cầu thật sự để xây dựng chung cư (không được hợp tác với tư nhân để đổi đất lấy hạ tầng phân lô bán nền) phục vụ cho cán bộ nhân viên của bệnh viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy phải cân đối rà soát lại đối tượng thực sự có nhu cầu về nhà ở, đảm bảo đúng đối tượng tiêu chuẩn là những cán bộ chưa được giải quyết chế độ về nhà đất, riêng với các chuyên gia cao cấp có thể giải quyết bằng cách lựa chọn những căn hộ cao cấp diện tích rộng phù hợp chứ không được dùng cách phân chia các nền biệt thự...

2. Giá căn hộ chung cư tại Hùng Vương Plaza (Q.5, TP.HCM) giảm mạnh

Đầu tháng 1.2008, giá căn hộ tại dự án này vẫn được giao dịch ở mức trung bình trên 40 triệu đồng/m2. Tuy nhiên, thời điểm hiện nay giá căn hộ đã giảm từ 4 - 8 triệu đồng/m2, đang được rao bán ở mức khoảng 32 triệu đồng/m2. Được biết, các căn hộ tại đây đã được thanh toán đến 90%/tổng giá trị.

Theo Thanh Niên