Top

BĐS tỉnh lẻ đắt khách

Cập nhật 24/08/2012 08:30

Thời gian trước thị trường Bình Dương là nơi được chú ý nhiều nhất nhưng khi các dự án ở đây “nguội lạnh”, giới đầu tư chuyển hướng về Đồng Nai do kỳ vọng vào sự tăng giá của thị trường.

Nhiều dự án đặt tại Đồng Nai mở bán thời gian gần đây giao dịch khá tốt giúp khu vực này trở thành điểm sáng trên thị trường bất động sản.

Mới đây, Công ty Cổ phần Địa ốc Kim Oanh vừa mở bán dự án Lavender City (Biên Hòa). Trong giai đoạn 1, công ty chào bán 350 nền với giá từ 185 triệu đồng/nền. Ông Lê Tiến Vũ, Phó Tổng giám đốc điều hành của Kim Oanh, đơn vị phân phối dự án cho biết, ngay trong ngày đầu, công ty đã bán được 270 sản phẩm, chiếm 70% tổng sản phẩm bán trong giai đoạn 1. Đến nay, đã có 300 nền giao dịch thành công.

Ông Vũ cho rằng, giá bất động sản tại đây khá mềm, chỉ khoảng từ 180 đến 200 triệu đồng/nền. Với sự hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng, chỉ khoảng 75 triệu đồng tiền mặt đã có thể sở hữu một mảnh đất để xây nhà.


Trước đó, vào giữa tháng 7, Tập đoàn Đất Xanh cũng mở bán đất nền dự án Gold Hill (Trảng Bom, Đồng Nai) với giá từ 3,2 đến 4 triệu đồng/m2. Trong đợt mở bán, đã có hơn 40% sản phẩm được đặt mua. Theo ông Nguyễn Anh Đào, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đất Xanh Tây Bắc (thành viên của Tập đoàn Đất Xanh), đến nay đã có hơn 80% sản phẩm được bán. Ông Đào cho biết thêm, một phần của dự án Suối Son được mở bán cuối năm 2011 cũng đã bán hết.

Một dự án khác đang bán tại Đồng Nai là Sunflower City. Tùy theo từng vị trí mà giá đất nền dự án này có giá từ 263 triệu đồng đến 637 triệu đồng. Một chuyên viên môi giới của Sàn giao dịch Bất động sản Danh Khôi cho biết, đơn vị anh phân phối đất nền dự án này từ tháng 6, đến nay đã bán được hơn 50%.

Theo ông Đào, giá bất động sản tại Đồng Nai hiện đều giảm so với cùng kỳ, mức độ giảm ít hay nhiều tùy từng khu vực. Có nơi chỉ giảm 10-15%, có những nơi giảm mạnh đến 50%. Ông Đào cũng cho biết, đối tượng mua bất động sản chủ yếu tại Đồng Nai là những người có tiền nhàn rỗi, mua để dành cho tương lai và những người có nhu cầu thật.

Ông Vũ cũng chia sẻ, ngoài dân đầu tư các tỉnh, người có nhu cầu thật tại Đồng Nai cũng rất đông trong khi một số dự án tại đây chưa đáp ứng đủ nhu cầu.

Còn theo chuyên viên của sàn Danh Khôi cho hay, thời gian trước thị trường Bình Dương là nơi được chú ý nhiều nhất nhưng khi các dự án ở đây “nguội lạnh”, giới đầu tư chuyển hướng về Đồng Nai do kỳ vọng vào sự tăng giá của thị trường.

Những vị này cùng cho rằng, lợi thế của Đồng Nai là nhiều dự án giao thông trọng điểm đang được xây dựng như mở rộng Quốc lộ 51, đường cao tốc Long Thành-Dầu Giây, Cảng hàng không quốc tế Long Thành…

Ngoài ra, Đồng Nai được xác định sẽ là cực đối trọng phía đông TP.HCM trong quy hoạch phát triển kinh tế và cũng là một trong những Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam là những lý do được giới đầu tư kỳ vọng về khả năng sinh lời của bất động sản trong tương lai.

DiaOcOnline.vn - Theo Infonet