Top

Bất động sản sinh thái: Kênh "hái" tiền năm 2011?

Cập nhật 29/12/2010 14:10

Năm 2011 được coi là năm của phân khúc thị trường BĐS nghỉ dưỡng. Với tâm lý “đất không thể nở ra ở Hà Nội” nên việc sở hữu những biệt thự 500 -1.000m2 ở những khu vực xa trung tâm cũng không phải là quá khó với nhiều gia đình trung bình khá. Đồng thời nó cũng thực sự hấp dẫn nhà đầu tư bởi tỷ suất lợi nhuận cao.


Việc bỏ ra hơn 1 tỷ để sở hữu cả ngàn m2 đất và có cơ hội thu về lợi nhuận 100% trong khoảng thời gian ngắn không còn là vấn đề hiếm gặp trong giới đầu tư bất động sản sinh thái.

Xu hướng đầu tư mới

Nắm bắt được nhu cầu nghỉ dưỡng chất lượng cao vào dịp cuối tuần, hàng loạt các dự án bất động sản sinh thái được chủ đầu tư tung ra thị trường. Theo khảo sát, hiện có hơn 3.000 cá nhân sống và làm việc tại thủ đô có sở hữu riêng một quỹ đất ở một số địa bàn giáp ranh Hà Nội, do đó nhu cầu về biệt thự nghỉ dưỡng ven các đô thị trung tâm là rất lớn.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 50 km, ta có thể điểm qua hàng loạt các dự án resort tại địa bàn huyện Ba Vì như: Tản Viên Resort rộng 21 ha, The Grand Arena Hill rộng 10 ha, hay Green Villas 1,2,3,4 với diện tích 50 ha.

Ngoài ra còn nhiều khu resort khác nằm tại Vĩnh Phúc và Hoà Bình như Flamingo Đại Lải rộng 123 ha, Paradise Đại Lải rộng 33 ha… Những dự án này có diện tích không lớn, được nhà đầu tư lựa chọn ở những địa điểm đẹp, sơn thủy hữu tình, gần các khu thắng cảnh như Thác Đa, Suối Tiên… lại nằm trong đất thủ đô, do đó những dự án nêu trên trở thành một lợi thế lớn.

Giới đầu tư phân khúc này nhận định, so với các khu nghỉ dưỡng cao cấp ở miền Trung và miền Nam, bất động sản nghỉ dưỡng ở miền Bắc giá rẻ bằng phân nửa. Chỉ cần khoảng từ 1,5-5 tỷ đồng là có thể “sắm” cho mình một biệt thự nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi.

Tỷ suất lợi nhuận cao

Nếu như giá đất tại Hà Nội đang tăng và đứng ở mức quá cao thì cách đó không xa, với hệ thống giao thông thuận lợi khoảng 30 phút di chuyển bởi Đại lộ Thăng Long, đường vành đai 3 và vành đai 4, thì giá đất ở những khu vực này đã mềm hơn rất nhiều.

Giá thành ở khu vực này rất rẻ, chỉ dao động từ 1 - 3 triệu đồng/m2, thậm chí có những dự án giá đất chỉ 1,1triệu đồng/m2 như Viên Nam resort, 2 triệu đồng/m2 như Greens villas, Xanh villas 2.5tr/m2……với tâm lý “đất không thể nở ra ở Hà Nội” nên việc sở hữu những biệt thự 500 -1.000m2 cũng không phải là quá khó với nhiều gia đình trung bình khá ở Hà Nội.


Việc sở hữu những biệt thự 500 - 1.000m2 cũng không phải là quá khó với nhiều gia đình trung bình khá ở Hà Nội

Ông Nguyễn Thế Giang – Phó Giám đốc đầu tư sàn giao dịch bất động sản Bình Minh cho biết, trong khi các căn hộ chung cư, đất nền dự án đã được đẩy giá lên quá cao mang lại nhiều rủi ro cho người mua, và tỷ suất lợi nhuận thấp, chi phí cơ hội cao... thì bất động sản sinh thái lại có mức giá hợp lý và phù hợp với thị hiếu của nhiều nhà đầu tư.

Với cơ sở hạ tầng ngày càng được nâng cấp, nhu cầu cuộc sống với thiên nhiên ngày càng cao và trung tâm tài chính Hà Nội dần dịch chuyển về phía Tây thì biệt thự sinh thái lại là phân khúc thực sự thích hợp với những gia đình có mức thu nhập khá. “Việc bỏ ra hơn 1 tỷ để sở hữu cả ngàn m2 đất và có cơ hội thu về lợi nhuận 100% trong khoảng thời gian ngắn không còn là vấn đề hiếm gặp trong giới đầu tư bất động sản sinh thái. Cũng chính vì thế mà đây sẽ là kênh đầu tư đáng chú ý nhất trong năm 2011” – ông Giang nhận định.

Theo ông Nguyễn Hữu Đoàn – Chuyên gia nhận định thị trường BĐS, đất sinh thái, nghỉ dưỡng, resort quanh Hà Nội là phân khúc thực sự hấp dẫn với các nhà đầu tư bởi những điểm mạnh vượt trội của phân khúc này. Việc đầu tư bất động sản sinh thái hiện đang được rất nhiều người quan tâm, bởi lẽ ngoài việc sử dụng cho các kỳ nghỉ dưỡng, họ còn có thể cho thuê và có thể bán để thu lợi nhuận.

Trong khi đó, theo GS. Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nhu cầu về bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay của người dân đã thay đổi theo sự đi lên của nền kinh tế. Hiện nay, nhu cầu không chỉ đơn thuần là những chuyến đi du lịch ngắn hạn của các gia đình mà một bộ phận không ít có khả năng về tài chính đang tìm cho gia đình mình một “căn nhà thứ hai” cách thành phố vài chục km để họ có thể nghỉ cuối tuần đều đặn.

Giáo sư Đặng Hùng Võ cũng nhận định, khi mà không khí ngột ngạt của cuộc sống đô thị ngày một tăng thì nhu cầu tìm về với những cánh rừng, những trang trại rợp màu xanh đang là lựa chọn hàng đầu.

DiaOcOnline.vn - Theo Diễn Đàn Doanh Nghiệp