Sự bùng nổ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng năm 2015 được dự báo chỉ là màn dạo đầu, khi phân khúc này vẫn được xem là “con bò sữa” có khả năng sinh lời trong dài hạn cho nhà đầu tư.
Nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng của người dân Việt Nam ngày càng tăng. Ảnh: Lê Toàn
|
Ngoài 8 triệu du khách quốc tế mỗi năm, nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng của người dân Việt Nam rất lớn. Những tiềm năng này có khả năng đem lại lợi nhuận dài hạn cho nhà đầu tư đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng. |
Tại các tỉnh ven biển miền Trung như Đà Nẵng, Nha Trang, hoạt động mở bán bất động sản nghỉ dưỡng cũng diễn ra rất sôi động, với các dự án mang thương hiệu Vinpearl Premium của Vingroup; Premier Village Đà Nẵng của Sun Group, hay các siêu dự án 1,5 tỷ USD New Hoi An City của HB Managenment, dự án 4 tỷ USD Diamond Bay Resort tại Nha Trang của Tập đoàn Hoàn Cầu, hay Dự án Hồ Tràm có vốn đầu tư 4,2 tỷ USD tại Bà Rịa - Vũng Tàu.
Tuy nhiên, năm qua, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc vẫn sôi động nhất với sự góp mặt của nhiều nhà đầu tư tên tuổi như Vingroup, Sun Group, LDG Group, CEO Group… Trong năm qua, các đơn vị này đã tiến hành hàng chục đợt mở bán sản phẩm biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng ra thị trường.
Một báo cáo của Savills Việt Nam mới đây cho thấy, Phú Quốc đã trở thành một “thiên đường” của dự án bất động sản nghỉ dưỡng, với cả trăm dự án đô thị nghỉ dưỡng. Nhiều dự án trong số đó có quy mô từ 200 héc-ta đến hơn 1.000 héc-ta, với hàng nghìn sản phẩm đang được doanh nghiệp đầu tư triển khai.
Kỳ vọng “siêu” lợi nhuận
Trước đó, vào năm 2014, khi thị trường bất động sản chớm phục hồi, những nhà đầu tư “tức thời” đã kiếm bộn tiền từ việc đầu tư vào phân khúc căn hộ tầm trung. Đến năm 2015, phân khúc căn hộ cao cấp lập kỷ lục về số lượng sản phẩm được mở bán cũng như đặt mua, đem lại lợi nhuận không nhỏ cho một số nhà đầu tư.
Nhìn chung, khả năng mang lại lợi nhuận cao của phân khúc căn hộ chỉ diễn ra trong ngắn hạn, với một số nhà đầu tư có nhận định đúng về xu hướng thị trường, tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng lại khác. Đây là kênh đầu tư đem lại lợi tức trong thời gian dài và bất kỳ nhà đầu tư nào có nhu cầu và khả năng tài chính đều có thể tham gia.
Nhìn vào hoạt động mở bán của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cho thấy, đa số chủ đầu tư đều có những chính sách hỗ trợ về vay vốn ưu đãi, cũng như chính sách thuê lại với cam kết một mức lợi tức hấp dẫn dài hạn cho khách hàng.
Chẳng hạn, Vingroup trong các đợt mở bán biệt thự nghỉ dưỡng mới đây đã áp dụng chương trình hỗ trợ lãi suất 0% cho khách mua biệt thự, đồng thời cam kết lợi nhuận 85% (đã trừ chi phí bảo dưỡng) từ hoạt động kinh doanh kéo dài trong 10 năm. Flamingo áp dụng chương trình bán biệt thự hỗ trợ lãi suất 0% kéo dài 24 tháng cho khách mua nhà, đồng thời cam kết lợi nhuận 12%/năm kéo dài trong 10 năm. Sun Group cũng có chương trình cam kết bán biệt thự Premier Village Đà Nẵng với lợi tức 9%/năm kéo dài trong 9 năm…
Tại buổi tọa đàm bất động sản do Savills Việt Nam tổ chức mới đây, ông Nguyễn Nam Sơn, Giám đốc điều hành Vietnam Capital Partners cho biết: “Tiềm năng đối với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng của Việt Nam rất lớn. Bởi ngoài 8 triệu du khách quốc tế mỗi năm, Việt Nam đang có dân số trên 90 triệu người, với thu nhập tăng nhanh và nhu cầu đi du lịch nghỉ dưỡng rất lớn. Tuy nhiên, số phòng khách sạn tại các dự án nghỉ dưỡng tại Việt Nam hiện còn khiêm tốn so với nhu cầu này”.
Theo ông Sơn, những tiềm năng này có khả năng đem lại lợi nhuận dài hạn cho nhà đầu tư đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng. Do đó, phân khúc này sẽ tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.
Hỗ trợ dịch vụ
Liên hệ phòng kinh doanhKẾT NỐI VỚI CHÚNG TÔI TẠI: