Top

Bất động sản Hà Nội: Hết “lạnh” lại bắt đầu “nóng”

Cập nhật 08/06/2011 13:15

Thị trường bất động sản Hà Nội đang có phần sôi động trở lại khi xuất hiện nhiều nhà đầu tư săn lùng đất nền. Điều này cho thấy thị trường bất động sản vẫn đi theo quy luật từ nhiều năm nay : hết "lạnh" lại "nóng".

Tiến độ thi công quốc lộ 32 đang được đẩy nhanh để đi vào giai đoạn hoàn tất đã hâm nóng thị trường bất động sản khu vực này

"Nóng - lạnh" - đường biến thiên

Khu vực được xem là tâm điểm của nhà đầu tư là các dự án nằm dọc quốc lộ 32, nối từ Mai Dịch lên thị xã Sơn Tây. Có lẽ, thông tin tiến độ thi công quốc lộ 32 sau bao lần lỡ dở, chậm trễ đang được đẩy nhanh để đi vào giai đoạn hoàn tất đã hâm nóng thị trường bất động sản khu vực này.

Theo thống kê, trên tuyến đường đang tồn tại hàng chục dự án như: Dự án Kim Chung – Di Trạch, Khu phức hợp Bright City, Dự án AZ Thăng Long, Tân Tây Đô, Vân Canh, khu đô thị Nam đường 32, Bắc 32, Phương Bắc Land, khu đô thị Nhà Từ Liêm - Lideco. Bên cạnh đó, nhiều trường Đại học như ĐH Công nghiệp Hà Nội, ĐH Thành Đô…cũng được tập trung xây dựng tại khu vực này cùng với các thông số về thời gian sau khi thông tuyến đường như: chỉ mất 15 phút đi từ Hoài Đức về Cầu Giấy, và chỉ mất 45 phút để đến Hoàn Kiếm đang là những chỉ số ưu tiên lựa chọn của các nhà đầu tư "đi tắt đón đầu".

Theo khảo sát của phóng viên, giá đất thổ cư mặt đường 32 đang dao động từ 120 – 150 triệu đồng/m2 tùy vị trí, vào sâu trong ngõ, mỗi mét vuông đất thổ cư cũng rơi vào từ 40 - 45 triệu và được quảng cáo là đất đã chia lô và có sổ đỏ chính chủ. Ở các khu vực khác như Cầu Giấy, đường Lê Văn Lương kéo dài… giá đất mặc dù giảm nhưng vẫn ở mức “trên trời” với giá trên 200 triệu đồng/m2. Trong vai người mua đất, phóng viên vào quán nước đầu phố Lai Xá thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức thì nhận được những lời chào mời mua đất hết sức hấp dẫn từ 40 - 45 triệu đồng/m2, trong khi cách đây 2 tháng, những mảnh đất như thế này được rao bán với giá 55 - 60 triệu đồng/m2.

Cánh đây một tuần, trên chuyến xe đi khảo sát một số khu đô thị trên địa bàn phía Tây Hà Nội, phóng viên tình cờ gặp anh Nguyễn Hữu Tấn – một nhà đầu tư bất động sản trên địa bàn quận Cầu Giấy, sau nhiều lần úp mở anh cũng thừa nhận, tranh thủ giá đất đang “sát đáy” anh “săn” vài lô đất để đầu tư, phóng viên cũng tận mắt chứng kiến anh làm thủ tục xuống tiền mua 5 lô đất liền một lúc.

Nên đầu tư thời điểm này?

Sau hơn 2 tháng trầm lắng, thời gian gần đây thị trường bắt đầu sôi động trở lại, nguyên nhân chính là chủ trương cấm phân lô bán nền dự án mà Bộ Xây dựng đã trình Thủ tướng và gần như chắc chắn sẽ được thông qua. Thông tin khiến giới đầu tư đứng ngồi không yên và bắt đầu xuống tiền gom hàng, nhất là trong bối cảnh giá đất nền Hà Nội khó có thể giảm thêm. Với tình hình thị trường như vậy, các chuyên gia khẳng định, “sóng” sẽ lan chuyển sang nhiều khu vực khác.

Theo lời khuyên của giáo sư Đặng Hùng Võ - nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, thị trường trầm lắng và xuống giá như hiện nay chính là cơ hội cho các nhà đầu tư biết cách nắm bắt, nhất là đối với các nhà đầu tư trường vốn, có thể nhân lúc nguồn cung trên thị trường đang dồi dào và giá rẻ, lựa chọn mua vào để chờ cơ hội.

Điều tra mới nhất cho thấy, trong 5 kênh đầu tư hiện tại là vàng, USD, chứng khoán, bất động sản và tiết kiệm thì bất động sản dù chững lại và đang đối mặt với nhiều thông tin kém lạc quan, song vẫn được các nhà đầu tư coi là kênh hấp dẫn nhất, dù bất động sản có chững thì bỏ tiền vào đó vẫn sinh lợi hơn các kênh khác.

Các chuyên gia CBRE cũng nhận định, đất nền vẫn là xu hướng lựa chọn số một của các nhà đầu tư trong thời gian tới. Bởi lẽ, do giá cả phù hợp với hầu hết túi tiền của đại đa số gia đình và mang đến cơ hội cho người mua lớn hơn. Ngoài chức năng để ở, giá trị gia tăng của đất cao hơn hẳn so với các phân khúc khác, nên được xem là nơi bỏ tiền làm của tích lũy và đầu tư có lợi.

DiaOcOnline.vn - Theo DĐDN