Top

Bất động sản cuối năm: Tranh thủ xả hàng

Cập nhật 22/01/2015 11:13

Theo ông Đặng Hùng Võ, việc tạo khan hàng, tăng giá “ảo” có thể xảy ra. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng cục bộ ở một vài dự án và khách hàng không cần phải vội vàng mà cứ cân nhắc kỹ khi quyết định mua nhà, bởi nguồn cung căn hộ còn nhiều, tồn kho BĐS còn lớn…

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, nên vợ chồng chị Nguyễn Thị Loan (Hà Đông, Hà Nội) đang cố tìm mua cho mình một căn nhà mới với hy vọng vui Tết khang trang hơn. Mấy năm đi thuê nhà thấy cực quá, năm nay vợ chồng chị tích cóp được một chút tiền, cộng với lương, thưởng cuối năm thành một khoản kha khá, bên cạnh đó thấy các ngân hàng tung ra nhiều chương trình hỗ trợ mua nhà lãi suất vừa phải, nên hai vợ chồng đang quyết tâm tìm một chốn để an cư.

Nắm bắt được tâm lý này của khách hàng, các DN BĐS luôn coi dịp cuối năm là cơ hội vàng để đẩy hàng và hút dòng tiền về. Theo một nhà đầu tư thì cuối năm cũng là thời điểm dòng kiều hối chuyển về mạnh nhất, trong đó nhiều khoản được dành để đầu tư vào BĐS. Bên cạnh đó, lãi suất ngân hàng đang xuống thấp là những yếu tố để thúc đẩy thị trường.

Dự án Watermark

Tranh thủ dịp này, nhiều DN địa ốc đã ồ ạt bung hàng. Cũng nhằm tạo điểm nhấn khác biệt, các chủ dự án cũng tung ra khá nhiều chương trình khuyến mãi để hút khách. Đơn cử như tòa Bắc The One Residence (quận Hoàng Mai, Hà Nội), chủ đầu tư Gamuda Land đã dành ưu đãi đặc biệt cho 20 suất mua nhà đầu tiên với mức giá chỉ từ 1,1 tỷ đồng/căn, cùng với các quà tặng giá trị như xe Vespa LX, tủ lạnh Samsung side by side, máy giặt LG, iPad… Còn tại dự án Watermark (Lạc Long Quân) thì đang có chính sách hỗ trợ vay vốn trong vòng một năm; tặng gói nội thất trị giá gần 200 triệu đồng/căn… Chung cư Thăng Long Number One (Nam Từ Liêm) tặng một suất để xe ô tô miễn phí vĩnh viễn; hai cây vàng SJC; một thẻ tập Elite một năm trị giá 21 triệu đồng; một phiếu mua hàng tại VinMart trị giá 3 triệu đồng; miễn phí dịch vụ quản lý vận hành năm 2015; chiết khấu ngay 4% tổng giá trị căn hộ...

Không chỉ phân khúc nhà bình dân mà ngay các dự án nhà ở cao cấp cũng bước vào cuộc đua quyết liệt để giành khách ngày cuối năm. Nhiều dự án căn hộ cao cấp liên tiếp được mở bán, như khu dân cư Masteri Thảo Điền và Lexington Residence thuộc quận 2, khu căn hộ Scenic Valley và Green Valley thuộc quận 7, The Eastern quận 9… Đặc biệt, dự án Vinhomes Central Park bên bờ sông Sài Gòn đang cho áp dụng chương trình khuyến mãi khủng, như du thuyền, xe ô tô. Trước đó, căn hộ Vinhomes Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội đã mở bán và gây được tiếng vang lớn khi sản phẩm bán nhanh.

Theo một số sàn giao dịch BĐS thì thị trường ấm lên là động lực để DN đưa sản phẩm chào bán ra thị trường. Việc DN rầm rộ mở bán như thời gian qua chính là để tranh thủ “vợt” lượng khách hàng đang gia tăng lớn nhất trong năm. Còn theo các chuyên gia thì BĐS cao cấp đang có vũ khí lợi hại để “kèn cựa” với các phân khúc khác, đó là thiết kế ngày càng thông minh, đáp ứng được những yêu cầu khó tính nhất của khách hàng, giá cạnh tranh hơn so với cách đây 5 năm.

Bên cạnh đó, nhà cao cấp đã gần hơn với nhóm khách hàng trẻ có thu nhập cao, ổn định. Mặt khác, chủ trương cho người nước ngoài mua nhà cũng đã mở ra. Đây sẽ là một lợi thế để dòng sản phẩm cao cấp hút khách. Có khá nhiều dự báo năm 2015 dòng sản phẩm cao cấp sẽ trở lại và tạo nên một thị trường ấn tượng, đa dạng về sản phẩm, thu hút một nguồn tiền lớn từ nước ngoài.

Còn theo ông Đặng Hùng Võ, nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, thường vào thời điểm cuối năm, các chủ dự án sẽ tích cực hơn trong việc đẩy hàng nhằm vét dòng tiền cuối năm. Nhưng ngược lại, việc tạo khan hàng, tăng giá “ảo” có thể xảy ra. Tuy nhiên, đây chỉ là hiện tượng cục bộ ở một vài dự án và khách hàng không cần phải vội vàng mà cứ cân nhắc kỹ khi quyết định mua nhà, bởi nguồn cung căn hộ còn nhiều, tồn kho BĐS còn lớn…

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Ngân hàng