Top

Ban hành chính sách ưu đãi cho Khu công nghệ cao Đà Nẵng

Cập nhật 11/01/2018 13:40

Tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đầu tư, làm việc tại Khu Công nghệ cao Đà Nẵng sẽ được hưởng nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư như tiền thuê đất, thuế thu nhập...

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành Nghị định 04 quy định cơ chế, chính sách ưu đãi đối với Khu Công nghệ cao (CNC) Đà Nẵng. Nghị định có hiệu lực từ ngày 20/2. 

Theo đó, doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư mới trong Khu CNC Đà Nẵng sẽ được áp thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 15 năm. Các dự án đầu tư mới có quy mô vốn từ 3.000 tỷ đồng trở lên được áp dụng thuế suất ưu đãi 10% trong 30 năm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp này còn được miễn thuế thu nhập doanh nghiệp 4 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 9 năm tiếp theo.

Bản đồ Quy hoạch chi tiết Khu Công nghệ cao Đà Nẵng .

Chính sách với thuế nhập khẩu là miễn thuế đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định của dự án trong Khu CNC, bao gồm máy móc, thiết bị... Doanh nghiệp được miễn thuế nhập khẩu (thời hạn 5 năm) đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện, máy móc mà trong nước chưa sản xuất được.

Ngoài ra, doanh nghiệp còn được miễn toàn bộ tiền thuê đất cho cả thời hạn dự án đầu tư đối với diện tích xây dựng công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, đất cây xanh...

Cũng theo Nghị định, nhà đầu tư, chuyên gia và người lao động là người Việt Nam định cư ở nước ngoài hoặc người nước ngoài làm việc trực tiếp tại Khu CNC Đà Nẵng và thành viên gia đình (bao gồm bố, mẹ, vợ hoặc chồng, con đẻ, con nuôi dưới 18 tuổi) được xem xét cấp thị thực có giá trị xuất, nhập cảnh nhiều lần với thời hạn phù hợp với mục đích nhập cảnh.

Nghị định cũng nêu rõ ngân sách Trung ương ưu tiên bố trí đủ số vốn bổ sung có mục tiêu (phần vốn ngân sách trung ương cam kết hỗ trợ trong từng giai đoạn) cho ngân sách thành phố để thực hiện các dự án, công trình trong Khu CNC.

Cùng với đó, Chính phủ ưu tiên huy động vốn ODA cho Đà Nẵng để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và các dự án xây dựng công trình tiện ích công cộng cần thiết.

Vị trí Khu CNC Đà Nẵng. Ảnh: Google Maps.


DiaOcOnline.vn - Theo Zing