Top

Câu lạc bộ đêm Greenhouse

Cập nhật 11/05/2009 10:30

Antonio Di Oronzo - Giám đốc Hãng kiến trúc Bluarch đã thiết kế Câu lạc bộ đêm Greenhouse ở thành phố New York, câu lạc bộ đêm thân thiện với môi trường đầu tiên đăng ký L.E.E.D (hệ thống chuẩn hóa của Mỹ về các công trình xây dựng có chất lượng bảo vệ môi trường cao), ở Mỹ.




Câu lạc bộ 2 tầng có diện tích 6000 foot vuông (558 m2), phòng chờ và không gian sự kiện được xây dựng từ những vật liệu có thể tái chế hoặc đã tái chế, Greenhouse là câu lạc bộ đêm đầu tiên trong quốc gia nhận chứng nhận của Hội đồng các tòa nhà ốc xanh Hoa Kỳ về công trình xây dựng và thiết kế có ý thức về môi trường.




Di Oronzo cho biết “Tôi đã quyết định không can thiệp vào việc tái tạo một ngôi nhà xanh và đã chọn chuyển khái niệm của phong cảnh thành một không gian nội thất”. “Khái niệm thiết kế nhằm chuyển sự phong phú năng động của tự nhiên như là một hệ thống không gian sinh sống”.




Các bức tường nối trần nhà thông qua một loạt những sườn cắt bằng tia laser tạo ra một cái lều bên trong không gian. Các sườn được sắp thành hàng với một loạt panel tròn 6” được sắp xếp trong một kiểu không đệ quy, hình dạng giống nhau được sinh ra qua thuật toán fractal. Một phần ba số panel này được phủ nhựa vinyl thân thiện với môi trường, một phần ba được phủ trong lớp gỗ hoàng dương bền vững. Phần còn lại được quét sơn và mỗi cái đĩa trang bị một điểm sáng 0,8 watt. Tổng cộng 2500 điểm sáng được nối với một máy tính và mô tả những hiệu ứng có thể đến từ những nhịp đánh nhạc hay những tín hiệu video. Mục tiêu là cung cấp cơ hội trải nghiệm về một phong cảnh “sống động”.




Trần nhà là một cấu tạo hữu cơ của 40 mm thủy tinh tiêu biểu cho một số lượng lớn nước sắp làm dự án trên khu đất và đặc tính đột ngột của tự nhiên. Thủy tinh có vẻ được buộc vào một cách thụ động, nhưng chuyển động nhẹ theo âm nhạc và phản chiếu một cách sặc sỡ với những tia laser xanh và những bóng đèn LED trên những bức tường và trần nhà.


DiaOcOnline.vn - Theo Zenarch